Công ty Nhôm Lâm Đồng phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2023

NGUYỄN THÀNH 18:53, 05/05/2023

(LĐ online) - Sáng 5/5, Công ty TNHH MTV Nhôm Lâm Đồng - TKV tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2023 với sự tham gia của gần 300 cán bộ, công nhân viên đại diện cho hơn 1.300 cán bộ, công nhân viên Công ty và đại diện của một số đơn vị thuê ngoài làm việc tại Công ty.

Đồng chí Nguyễn Văn Phòng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động
Đồng chí Nguyễn Văn Phòng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động

Với chủ đề của Tháng hành động về ATVSLĐ là “Tăng cường xây dựng quy trình, biện pháp làm việc an toàn và cải thiện điều kiện lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc" và chủ đề của Tháng công nhân là “Kết nối công nhân, xây dựng tổ chức”, Công Nhôm Lâm Đồng đặt ra các mục tiêu: Thông qua các hoạt động thông tin, tuyên truyền và chương trình hành động cụ thể về ATVSLĐ để người lao động và người sử dụng lao động nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm trong việc bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc và chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về ATVSLĐ. Chuẩn hóa các quy trình, quy định, biện pháp kỹ thuật an toàn đối chiếu theo các quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định của pháp luật để chuẩn hóa lại cho đúng và phù hợp với thực tế tại Công ty. Kiểm soát chặt chẽ nguy cơ rủi ro và có biện pháp cải thiện điều kiện làm việc, chăm sóc sức khỏe cho người lao động, giảm căng thẳng tại nơi làm việc hạn chế thấp nhất tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Đồng chí Tường Thế Hà - Phó Giám đốc Công ty, Trưởng Ban chỉ đạo Tháng hành động ATVSLĐ  triển khai các nội dung phát động
Đồng chí Tường Thế Hà - Phó Giám đốc Công ty, Trưởng Ban chỉ đạo Tháng hành động ATVSLĐ triển khai các nội dung phát động

Trên cơ sở các mục tiêu đề ra, Công ty Nhôm Lâm Đồng cũng đã xây dựng các nội dung cụ thể để triển khai trước, trong Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân, cũng như các hoạt động được duy trì thường xuyên trong năm 2023; đồng thời, đề ra các giải pháp để thực hiện.

Với phương châm “Thượng tôn pháp luật”, Công ty đã cơ bản chuẩn hóa lại các quy chế, quy định, biện pháp kỹ thuật an toàn liên quan nâng cao mức độ an toàn cho các hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Đã áp dụng và duy trì Hệ thống quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp theo ISO 45001:2018, Hệ thống quản lý môi trường theo ISO14001:2015. Duy trì và phát triển công cụ quản lý trực quan 5S hiện đã cơ bản đi vào nề nếp, tạo môi trường làm việc gọn gàng, sạch sẽ, thuận lợi cho công việc, an toàn cho mọi người, hình thành thói quen làm việc, nâng cao ý thức kỷ luật cho cán bộ, công nhân viên trong Công ty. “Nhà máy - Công viên” hoàn toàn đáp ứng các tiêu chí Sáng - Xanh - Sạch của Tập đoàn. Đặc biệt, ứng dụng chuyển đổi số trong lĩnh vực an toàn lao động đó là đưa phần mềm an toàn lao động áp dụng đối với tất cả các đơn vị sản xuất. Trong quý I/2023, Công ty không để xảy ra vụ tai nạn lao động, sự cố loại I, sự cố cháy, nổ. 

Các đơn vị sản xuất ký cam kết thi đua đảm bảo công tác ATVSLĐ năm 2023 với Giám đốc Công ty
Các đơn vị sản xuất ký cam kết thi đua đảm bảo công tác ATVSLĐ năm 2023 với Giám đốc Công ty

Có thể nói, Tháng hành động là một dịp tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, công nhân viên toàn Công ty về việc nâng cao trách nhiệm, ý thức, kỷ luật trong việc đảm bảo an toàn lao động. Các đơn vị đã tiến hành rà soát mối nguy trong tất cả khu vực sản xuất được giao quản lý, từ đó có biện pháp loại trừ kịp thời, góp phần không nhỏ trong việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty.

Hiện nay, cơ cấu tổ chức của Công ty bao gồm: Ban lãnh đạo điều hành Công ty, 11 phòng ban chuyên môn, 11 phân xưởng sản xuất, phục vụ sản xuất và đơn vị chi nhánh là Xí nghiệp bao bì Đồng Nai. Tổng số lao động 1.345 người.

Quang cảnh lễ phát động
Quang cảnh lễ phát động

Bộ máy quản lý công tác ATVSLĐ của Công ty gồm: Hội đồng ATVSLĐ 7 người, Phòng An toàn môi trường 8 người, Bộ phận y tế 4 người và Mạng lưới an toàn - vệ sinh viên 78 người.

Quý I/2023, Công ty đã hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn, hiệu quả, đạt chất lượng cao, cụ thể như: Sản lượng quặng khai thác 1,26 triệu tấn, đạt 30% kế hoạch năm; alumin quy đổi đạt 179.800 tấn, đạt 27,7% kế hoạch năm; tiền lương bình quân 13,6 triệu/người/tháng, đạt 112,0% kế hoạch năm.