Hơn 700 người cao tuổi, bệnh nhân nghèo được khám sàng lọc và mổ mắt miễn phí

KHÁNH PHÚC 12:09, 10/06/2023

(LĐ online) - Sáng 10/6, tại Bệnh viện II Lâm Đồng, Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng đoàn y, bác sĩ Khoa mắt Kỹ thuật cao Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Mắt và Bệnh viện Nguyễn Trãi TP Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Đem lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo và người cao tuổi”.

Chương trình do Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phát triển TP Hồ Chí Minh – HDBank tài trợ.

Các y, bác sĩ tiến hành khám sàng lọc các bệnh về mắt cho bệnh nhân
Các y, bác sĩ tiến hành khám sàng lọc các bệnh về mắt cho bệnh nhân

Tại Chương trình, các y, bác sĩ và các tình nguyện viên đã tiến hành khám sàng lọc cho hơn 700 người cao tuổi, bệnh nhân nghèo bị các bệnh về mắt đến từ các huyện Bảo Lâm, Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Cát Tiên và TP Bảo Lộc.

Ông Nguyễn Văn Lực - Chủ tịch Hội Bảo trợ Bệnh nhân nghèo, Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Sau khi khám, các y, bác sĩ sẽ sàng lọc những bệnh nhân có các triệu chứng bệnh đục thủy tinh thể như mắt nhìn thấy mờ, thị lực suy giảm, nhìn lòe sáng, quáng gà, nhìn một vật thành hai hoặc thường xuyên thay kính đeo mắt để tiến hành phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo cho bệnh nhân. Theo dự kiến, trong ngày 10/6, sẽ có hơn 300 bệnh nhân sẽ được phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo miễn phí. Sau khi phẫu thuật, các bệnh nhân được phát thuốc điều trị sau mổ, được tặng kính bảo vệ mắt, tặng quà, hỗ trợ suất ăn miễn phí và được bố trí nơi nghỉ ngơi để chờ tái khám trong ngày.

Các bệnh nhân được kiểm tra mắt trước khi phẫu thuật
Các bệnh nhân được kiểm tra mắt trước khi phẫu thuật

Sau khi kết thức tại Bệnh viện II Lâm Đồng, vào ngày 11/6, chương trình tiếp tục được tổ chức tại Trung tâm Y tế huyện Di Linh để tiếp tục khám sàng lọc và mổ mắt miễn phí cho người cao tuổi, bệnh nhân nghèo trên địa bàn.

Được biết, sau nhiều năm tổ chức, Chương trình “Đêm lại ánh sáng cho bệnh nhân nghèo và người cao tuổi” đã có gần 11.000 bệnh nhân nghèo, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng được mổ mắt miễn phí.