Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Bảo Lâm

KHÁNH PHÚC – QUỐC TUẤN 18:38, 19/07/2023

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023), chiều 19/7, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu tại huyện Bảo Lâm.

Đồng chí Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà gia đình ông Phan Bùi Đại
Đồng chí Phạm S – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà gia đình ông Phan Bùi Đại

Cùng đi có đại diện lãnh đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Văn phòng UBND tỉnh. Về phía huyện Bảo Lâm có đồng chí Nguyễn Viết Vân - Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đồng Văn Trường - Phó chủ tịch UBND huyện Bảo Lâm.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà gia đình chính sách gồm: Gia đình ông Phan Bùi Đại (tại Tổ dân phố 8, thị trấn Lộc Thắng) và gia đình ông Trần Thuộc (ngụ Thôn 1, xã Lộc Ngãi).

Ông Đại là bệnh binh, nguyên là đại đội trưởng Đoàn 333, Trung đoàn 9, Quân khu 5 trực thuộc Sư 2. Vợ chồng ông sinh ra tại tỉnh Nghệ An, sau đó đi kinh tế mới vào Lâm Đông lập nghiệp. Với truyền thống cách mạng của gia đình, vợ chồng ông đã nuôi dạy con, cháu trưởng thành và tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Ông Trần Thuộc là thương binh 4/4, Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, gia đình có công cách mạng có 2 liệt sỹ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà gia đình ông Trần Thuộc
Đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng thăm, tặng quà gia đình ông Trần Thuộc

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống các gia đình chính sách tiêu biểu của huyện Bảo Lâm. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những cống hiến của các thương binh, người có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các thương binh, gia đình người có công tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, luôn là tấm gương sáng, mẫu mực trong đời sống, lao động sản xuất để các thế hệ con cháu học tập, noi theo.

Đại diện gia đình các thương binh, người có công đã bày tỏ niềm vui, xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh và huyện Bảo Lâm. Qua đó, hứa sẽ phát huy truyền thống cách mạng tốt đẹp của gia đình, tiếp tục có những đóng góp cho sự phát triển của quê hương, đất nước.