Thu được hơn 200 đơn vị máu trong ngày hội hiến máu tình nguyện Trường Đại học Yersin Đà Lạt

TUẤN HƯƠNG 13:55, 26/04/2024

(LĐ online) - Ngày 26/4, Trường Đại học Yersin Đà Lạt phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2024.

Xét nghiệm, khám sàng lọc trước khi hiến máu
Xét nghiệm, khám sàng lọc trước khi hiến máu

Với thông điệp “Một giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, ngày hội đã thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt cùng người dân và sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố đến đăng ký hiến máu tình nguyện.

Qua xét nghiệm, khám sàng lọc người đủ điều kiện hiến máu, Ban Tổ chức đã thu được hơn 200 đơn vị máu. Toàn bộ số máu này được vận chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng để phục vụ cho công tác chữa bệnh, cứu người.

Sinh viên nhà trường tích cực tham gia hiến máu
Sinh viên nhà trường tích cực tham gia hiến máu

Có mặt tại ngày hội hiến máu tình nguyện từ sáng sớm, sinh viên Nguyễn Tấn Hưng - lớp Luật Kinh tế K20 cho biết: “Đây là lần thứ 3 em tham gia hiến máu tình nguyện. Em cảm thấy rất tự hào vì những giọt máu của mình sẽ góp phần cứu được người bệnh. Và em vẫn sẵn sàng tiếp tục tham gia phong trào hiến máu để giúp được những người bệnh đang cần máu”.

Còn anh Lâm Tiến Mạnh - người dân ở Phường 8, TP Đà Lạt cũng tham gia hiến máu ở ngày hội sáng nay chia sẻ: “Mình biết đến hoạt động ngày hội hiến máu tình nguyện của nhà trường vì con gái học ở trường về kể. Và hai ba con cùng tham gia hiến máu. Đây cũng là lần thứ 2 mình hiến máu vì mình nghĩ hoạt động này rất ý nghĩa, là một việc làm nhân đạo, có ích cho xã hội và cần được nhân rộng hơn nữa”.

Cán bộ, giảng viên nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện
Cán bộ, giảng viên nhà trường tham gia hiến máu tình nguyện

Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Yersin Đà Lạt hưởng ứng tham gia tích cực. Đây là một việc làm hết sức cao đẹp, thể hiện tính nhân văn cao cả, là hoạt động đầy ý nghĩa thể hiện sâu sắc đạo lý “Thương người như thể thương thân” của thầy và trò Trường Đại học Yersin Đà Lạt.

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, Trường Đại học Yersin Đà Lạt đã phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức 1 đợt hiến máu tình nguyện với trên 200 lượt tình nguyện viên tham gia, thu về được hơn 200 đơn vị máu. Theo kế hoạch, trong năm 2024 nhà trường sẽ tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện, mỗi đợt thu về ít nhất 200 đơn vị máu.