Trường Đại học Đà Lạt có 8 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng giáo dục

TUẤN HƯƠNG 16:38, 22/02/2023

(LĐ online) - Ngày 22/2, thông tin Trường Đại học Đà Lạt cho biết: Nhà trường đã có 8 chương trình đào tạo trình độ đại học được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục. 

Đại diện 5 chương trình đào tạo nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo
Đại diện 5 chương trình đào tạo nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Trong đó, 5 chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo gồm: Công tác xã hội, Ngôn ngữ Anh, Đông phương học, Luật, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, với thời hạn 5 năm. 5 chương trình đào tạo này vừa được nhận giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chương trình đào tạo trình độ đại học theo Thông tư số 04/2016/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Đồng thời, 3 ngành đào tạo đạt kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Mạng lưới các trường đại học hàng đầu khu vực Đông Nam Á (AUN-QA) gồm: Nông học, Công nghệ sinh học, Quản trị kinh doanh. 

AUN-QA là bộ tiêu chuẩn đánh giá toàn diện chương trình đào tạo từ nhiều khía cạnh như: Đầu ra, khung chương trình, đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, công tác đảm bảo chất lượng, kết nối giữa nhà trường, sinh viên và doanh nghiệp… 

Việc lựa chọn kiểm định theo chuẩn AUN-QA nhằm giúp các trường biết chương trình đào tạo đã đạt đến cấp độ nào trên thang đánh giá của khu vực; qua đó, phát hiện chương trình còn tồn tại và cần khắc phục gì để đảm bảo chương trình đạt chất lượng ngang tầm các chương trình cùng lĩnh vực trong khu vực ASEAN. 

Để đáp ứng bộ tiêu chuẩn quốc tế AUN-QA, Trường Đại học Đà Lạt đã cải tiến chất lượng tất cả các hoạt động liên quan đối chiếu theo yêu cầu của 8 tiêu chuẩn của AUN-QA như thực hiện đối sánh quốc tế chương trình đào tạo, nâng cao nguồn lực, cơ sở vật chất và cải tiến hệ thống đảm bảo chất lượng bên trong. 

Kiểm định chất lượng giáo dục là vấn đề phát triển bền vững của mỗi cơ sở giáo dục đại học hiện nay. Trong chiến lược phát triển của Trường Đại học Đà Lạt, nhà trường luôn xác định đảm bảo chất lượng bên trong và kiểm định chất lượng giáo dục là mục tiêu ưu tiên hàng đầu. Các chương trình đào tạo được công nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục đã khẳng định chất lượng đào tạo của nhà trường.