Tiếp nhận 478 đơn vị máu tại Lễ hội Xuân hồng

THÂN THU HIỀN 14:46, 22/02/2023

(LĐ online) - Ngày 22/2, tại huyện Lâm Hà, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Ban Chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện huyện Lâm Hà tổ chức phát động Lễ hội Xuân hồng năm 2023 với chủ đề “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”.

Trao cờ lưu niệm và hoa cho huyện Lâm Hà
Trao cờ lưu niệm và hoa cho huyện Lâm Hà

Trong những năm qua, công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Lâm Hà được Đảng bộ, chính quyền, các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo phối hợp thực hiện có hiệu quả và huy động được đông đảo các tầng lớp Nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện. Riêng trong năm 2022, toàn huyện đã vận động được trên 2.000 người tham gia đăng ký hiến máu, tiếp nhận được trên 1.200 đơn vị máu, đạt 120% chỉ tiêu kế hoạch năm.  

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, sự tham gia, hưởng ứng tích cực của các cơ quan, đơn vị và người dân huyện Lâm Hà, Lễ hội Xuân hồng năm 2023 sẽ mang lại cho bệnh nhân một niềm tin về sự sống và sự sẻ chia giữa con người với con người. 

 Ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể
Ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng bằng khen của Trung ương Hội cho các tập thể

Phát biểu tại lễ phát động, ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng đã ghi nhận và đánh giá cao vai trò của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp trong thời gian qua đã tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân từ thành thị đến nông thôn, người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số tham gia hiến máu tình nguyện.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng khẳng định: Trong sự phát triển không ngừng và ngày càng lớn mạnh của phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh, Lễ hội Xuân hồng là điểm nhấn quan trọng tạo nên sự phát triển mạnh mẽ của phong trào hiến máu tình nguyện. Qua các kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng của tỉnh đã có trên 10.000 người đăng ký hiến máu và hơn 6.000 đơn vị máu được hiến tặng. 

Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Hoàng Thanh Hải trao bằng khen của Trung ương Hội cho các cá nhân
Bí thư Huyện ủy Lâm Hà Hoàng Thanh Hải trao bằng khen của Trung ương Hội cho các cá nhân

Dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Lâm Đồng và sự phối hợp, kết hợp chặt chẽ của Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp về chuyên môn của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện Trung ương, công tác hiến máu tình nguyện của tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, nguồn máu tiếp nhận được từ phong trào hiến máu tình nguyện đã đáp ứng 100% nhu cầu cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân của ngành y tế trong tỉnh. Riêng năm 2022, toàn tỉnh đã vận động trên 20.000 lượt người tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả tiếp nhận 14.260 đơn vị máu. 

Cùng với huyện Lâm Hà, các địa phương khác như huyện Di Linh, Đơn Dương, Bảo Lâm và TP Đà Lạt đã ra quân hiến máu hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng vào đầu tháng 1/2023.

Tặng giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho các tập thể, cá nhân
Tặng giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Hội Chữ thập đỏ tỉnh kêu gọi Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các huyện, thành phố, các trường đại học, cao đẳng trong tỉnh tiếp tục tích cực hưởng ứng và tổ chức các ngày hội hiến máu trong dịp Lễ hội Xuân hồng tại địa phương, đơn vị mình để đáp ứng nguồn máu cho công tác cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Đồng thời, kêu gọi các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hiến máu không chỉ tại Lễ hội Xuân hồng mà ở tất cả các thời điểm khác trong năm.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao cờ lưu niệm cho huyện Lâm Hà, đơn vị tổ chức lễ phát động đợt này. 

Tình nguyện viên tham gia hiến máu
Tình nguyện viên tham gia hiến máu

Dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân; tặng giấy khen của Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho các tập thể, cá nhân đều có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2022. 

Với chủ đề “Hiến máu đầu xuân - Nhân lên hạnh phúc”, Lễ hội Xuân hồng năm 2023 tại huyện Lâm Hà, nhiều cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đã cùng nhau tham gia hiến máu. Kết quả, đã huy động được 478 đơn vị máu cung cấp cho Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng để kịp thời đáp ứng nguồn máu phục vụ hoạt động cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân dịp đầu xuân năm mới.