Người bị cùm, nhốt đã được giải thoát

03:02, 09/02/2012

Ngày 9/2, ông Nguyễn Thuận - Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) huyện Đạ Huoai, cho biết: Rạng sáng cùng ngày, anh K’Đâm (thanh niên bị người thân cùm, nhốt - báo Lâm Đồng đã thông tin) đã được lãnh đạo huyện chỉ đạo giải thoát.

[links()]Ngày 9/2, ông Nguyễn Thuận - Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) huyện Đạ Huoai, cho biết: Rạng sáng cùng ngày, anh K’Đâm (thanh niên bị người thân cùm, nhốt - báo Lâm Đồng đã thông tin) đã được lãnh đạo huyện chỉ đạo giải thoát.

Động thái giải thoát đã được triển khai, như ông Thuận nói là đưa K’Đâm về Bệnh viện Tâm thần Biên Hòa (Đồng Nai) khám bệnh.

Theo ông Nguyễn Thuận, vào ngày 8/2 khi ông cùng đoàn công tác địa phương đến nhà K’Đâm tại thôn 4, xã Đoàn Kết thì vẫn chứng kiến K’Đâm đang bị nhốt trong chuồng sắt. Theo người thân của K’Đâm thì anh này có dấu hiệu bệnh tâm thần, thường nổi nóng và có những biểu hiện bất thường trong mùa khô, trời nắng và khí hậu nóng.

Ông Nguyễn Thuận cho biết, để kiểm chứng những thông tin gia đình K’Đâm nói, Trung tâm Y tế huyện đã đưa xe ô tô hỗ trợ vận chuyển miễn phí, UBND xã Đoàn Kết chịu chi phí tiền xăng, tiền ăn để K’Đâm và người nhà đi khám bệnh. Sau khi khám, nếu phát hiện K’Đâm có biểu hiện bệnh tâm thần như người nhà khai báo thì Phòng LĐ-TB&XH sẽ đề xuất UBND huyện có phương án gửi K’Đâm vào một cơ sở chữa bệnh lâu dài.

Như vậy, sau hơn 20 ngày báo chí thông tin, huyện đã giải thoát cho anh K’Đâm. Dù muộn nhưng đó là một động thái tích cực, giải thoát được tình trạng bi kịch cho một con người, một gia đình.

Sơn Tùng