Lốc xoáy làm 150 căn nhà bị hư hỏng nặng, 20 cột điện bị đổ gây nhiều thiệt hại

02:09, 08/09/2015

(LĐ online) - Sáng ngày 8/9, ông Bùi Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, cho biết: Khoảng 19 giờ ngày 7/9, 1 trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy kéo dài gần 2 giờ đồng hồ quét qua địa bàn thị trấn Đạ Tẻh và các xã Quốc Oai, Hà Đông, Quảng Trị (huyện Đạ Tẻh) đã gây nhiều thiệt hại cho người dân. 

[links()] (LĐ online) - Sáng ngày 8/9, ông Bùi Văn Hùng, Chủ tịch UBND huyện Đạ Tẻh, cho biết: Khoảng 19 giờ ngày 7/9, 1 trận mưa lớn kèm theo lốc xoáy kéo dài gần 2 giờ đồng hồ quét qua địa bàn thị trấn Đạ Tẻh và các xã Quốc Oai, Hà Đông, Quảng Trị (huyện Đạ Tẻh) đã gây nhiều thiệt hại cho người dân. 
 
Qua thống kê sơ bộ, hiện có khoảng 150 căn nhà bị hư hỏng nặng; trong đó, có 3 căn bị sập hoàn toàn. Lốc xoáy còn làm gãy đổ gần 20 cột điện trung và hạ thế từ thị trấn Đạ Tẻh qua xã Hà Đông và Quốc Oai. 5 người bị thương phải nhập viện cấp cứu; trong đó, có 1 người ở tổ dân phố 9 (thị trấn Đạ Tẻh) bị tường gạch đổ vào người làm gãy cột sống phải đưa đi Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh) cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 
 
Nhà và trụ điện bị lốc xoáy
Nhà và trụ điện bị lốc xoáy
 
Ngoài ra, lốc xoáy còn làm tốc mái 2 phòng học tại Phân hiệu của Trường Tiểu học Lê Lợi (thuộc tổ dân phố 8B, thị trấn Đạ Tẻh); làm gãy đổ gây hư hỏng hàng chục ha cây trồng các loại như điều, cao su và cây ăn quả. Trong các địa phương bị lốc xoáy thì tại các tổ 8A, 8B và tổ 9 (thị trấn Đạ Tẻh) là địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất, với gần 100 căn nhà bị tốc mái hoàn toàn.
 
Các lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau lốc xoáy
Các lực lượng giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả sau lốc xoáy
 
Từ tối qua đến nay, UBND huyện Đạ Tẻh đã huy động hơn 200 người thuộc các lực lượng Quân đội, Công an, Đoàn Thanh niên, Dân quân cùng phối hợp với xã, thị trấn để giúp người dân khắc phục hậu quả. Bước đầu, huyện đang tập trung lực lượng giúp người dân lợp và dựng lại nhà cửa; đồng thời, thống kê thiệt hại để có phương án hỗ trợ khắc phục hậu quả và sớm ổn định cuộc sống. 
 
Cùng với đó, Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 4 tại Đạ Tẻh thuộc Cảnh Sát PCCC tỉnh Lâm Đồng cũng đã huy động hơn 20 chiến sĩ đến giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả.
 
KHÁNH PHÚC