Nô nức trong ngày hội tòng quân

04:09, 08/09/2015

(LĐ online) - Sáng 8/9, lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015 đồng loạt diễn ra tại 6 địa phương trong tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo địa phương, các sở, ngành, đoàn thể cùng đông đảo nhân dân đến dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ...

(LĐ online) - Sáng 8/9, lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015 đồng loạt diễn ra tại 6 địa phương trong tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo địa phương, các sở, ngành, đoàn thể cùng đông đảo nhân dân đến dự và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Với sự chuẩn bị chu đáo, buổi lễ giao nhận quân diễn ra trang trọng, thực sự là ngày hội của tuổi trẻ lên đường nhập ngũ tham gia bảo vệ Tổ quốc. 
 
* TẠI ĐƠN DƯƠNG: 
 
Tại thị trấn Thạnh Mỹ (huyện Đơn Dương) Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đơn Dương đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2 năm 2015.
 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến động viên các tân binh trước lúc về đơn vị mới
Đồng chí Nguyễn Xuân Tiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,
Chủ tịch HĐND tỉnh
 động viên các tân binh trước lúc về đơn vị mới
 
Năm 2015, huyện Đơn Dương được giao chỉ tiêu tuyển 80 thanh niên nhập ngũ, giao cho 2 đơn vị là Sư đoàn Bộ binh 5 (thuộc Quân khu 7) 70 tân binh và Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng 10 tân binh. Trong số 80 thanh niên nhập ngũ đợt này có 4 đảng viên, còn lại 100% là đoàn viên; có 3 thanh niên có trình độ cao đẳng, 1 thanh niên có trình độ đại học và 34 thanh niên là con em đồng bào các dân tộc thiểu số. 
 
Buổi lễ giao nhận quân trên địa bàn huyện Đơn Dương được diễn ra trang trọng, ngắn gọn, an toàn. Ngay sau buổi lễ, các tân binh đã lên đường nhận nhiệm vụ tại các đơn vị mới.
 
* TẠI HUYỆN ĐẠ HUOAI: 
 
Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đạ Huoai đã long trọng tổ chức lễ tiễn 40 thanh niên lên đường nhập ngũ. Đây là đợt giao quân lần thứ 2 trong năm 2015.
 
Đồng chí Đoàn Văn Việt động viên thanh niên Đạ Huoai lên đường nhập ngũ
Đồng chí Đoàn Văn Việt - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh động viên thanh niên Đạ Huoai lên đường nhập ngũ
 
Theo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Đạ Huoai, đợt này, thanh niên lên đường nhập ngũ tại địa phương đều đạt cả về số lượng lẫn chất lượng. Về trình độ học vấn, có 9 tân binh trình độ cao đẳng, trung cấp và số còn lại đều có trình độ học vấn cấp III. Trong số 40 thanh niên lên đường nhập ngũ có 2 tân binh là đảng viên và 15 tân binh dân tộc thiểu số. Đợt này, thị trấn Đạ M’ri là đơn vị có số thanh niên lên đường nhập ngũ đông nhất, với 8 thanh niên.
 
Trước đó, ngày 7/9, tại Khu Du lịch rừng Madagui, Huyện Đoàn Đạ Huoai và Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đã tổ chức Hội trại tòng quân, với sự tham gia của gần 600 người. Hội trại đã diễn ra nhiều trò chơi như đua thuyền, xe tăng thần tốc, kéo co, bắn súng, nhảy bao bố… 
 
* TẠI TP BẢO LỘC: 
 
Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP Bảo Lộc đã tổ chức lễ giao nhận quân đợt 2/2015.
 
Đồng chí Vũ Công Tiến động viên tân binh TP Bảo Lộc lên đường nhập ngũ
Đồng chí Vũ Công Tiến - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH (đơn vị tỉnh Lâm Đồng) động viên tân binh TP Bảo Lộc lên đường nhập ngũ
 
Đợt này, TP Bảo Lộc có 110 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Trong đó, 100 thanh niên làm nhiệm vụ tại Tiểu đoàn 17 Công binh (Sư đoàn Bộ binh 5) và 10 thanh niên làm nhiệm vụ tại Trung đoàn 94 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng). 
 
Theo đánh giá, chất lượng tuyển quân trong năm nay của TP Bảo Lộc đạt khá cao. Để chuẩn bị cho công tác gọi thanh niên lên đường nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự TP Bảo Lộc đã khám sức khỏe 260 thanh niên; trong đó, có 144 thanh niên đạt sức khỏe tốt. Từ số thanh niên nay, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự đã gọi 121 thanh niên nhập ngũ (110 chính thức và 11 dự bị). Địa phương có nhiều thanh niên nhập ngũ đợt này nhất là xã Đam Bri (21 thanh niên). Tất cả thanh niên đều có trình độ học vấn từ lớp 10 trở lên; 6 thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học và 3 thanh niên là đảng viên.
 
* TẠI HUYỆN BẢO LÂM
 
Trong đợt giao quân này, Bảo Lâm có 100 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Trong số 100 tân binh lên đường nhập ngũ có 3 tân binh là đảng viên, 2 tân binh có trình độ đại học và 31 tân binh dân tộc thiểu số. Trong số 100 tân binh lên đường nhập ngũ lần này, 90 tân binh phân công về Trung đoàn 88 thuộc Sư đoàn Bộ binh 302 (Quân khu VII) và 10 tân binh về Trung đoàn 994 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng.
 
Đồng chí Hoàng Thị Thu Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa các tân binh
Đồng chí Hoàng Thị Thu Hồng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tặng hoa các tân binh
 
Trước đó, chiều và tối 7/9, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Bảo Lâm đã tổ chức Hội trại tòng quân. Tại hội trại, tân binh và tuổi trẻ Bảo Lâm nô nức giao lưu văn nghệ và tham gia các trò chơi dân gian… tạo ra không khí phấn khởi và sôi nổi trước lúc lên đường nhập ngũ. 
 
* TẠI ĐỨC TRỌNG
 
Huyện Đức Trọng đã tổ chức lễ giao quân năm 2015. 
 
Đồng chí Phạm Kim Khang – UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao quà cho các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ
Đồng chí Phạm Kim Khang - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh trao quà
cho các tân binh trước khi lên đường làm nhiệm vụ
 
Thực hiện chỉ tiêu giao quân của tỉnh, huyện Đức Trọng có 135 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 130 tân binh được phân bổ về Trung đoàn bộ binh 4 (Sư đoàn Bộ binh 5); 5 tân binh về Trung đoàn 994 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lâm Đồng. 
 
Trong số thanh niên trúng tuyển năm nay có 9 đồng chí là đảng viên, 11 đồng chí có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp. 
 
Trước đó, vào ngày 7/9, huyện Đức Trọng cũng đã tổ chức Hội trại tòng quân với nhiều hoạt động giao lưu văn hoá văn nghệ sôi nổi, thu hút đông đảo người dân và các bạn trẻ đến động viên các tân binh phấn chấn lên đường bảo vệ Tổ quốc.
 
* TẠI LẠC DƯƠNG
 
Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Lạc Dương đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân đợt II năm 2015. 
 
Đồng chí Hà Phước Toản - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
Đồng chí Hà Phước Toản - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ
 
Đợt giao quân này, huyện Lạc Dương có 35 tân binh được tuyển chọn từ các xã, thị trấn trong huyện lên đường làm nghĩa vụ quân sự, đạt 100% chỉ tiêu được giao; trong đó, có 6 tân binh viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Trong số 35 tân binh, có 3 đảng viên, 4 trình độ ĐH – CĐ – TC, 16 trình độ cấp III, 100% là đoàn viên; 30 tân binh được giao về Sư đoàn 302 (Đồng Nai) và 5 tân binh được giao về Trung đoàn 994 - Bộ CHQS tỉnh. 
 
Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Lạc Dương đã tặng hoa, quà; đồng thời, động viên các tân binh tiếp bước cha anh lên đường nhận nhiệm vụ với sự hăng hái, quyết tâm cao, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng và Nhà nước giao, trở thành nòng cốt xây dựng lực lượng vũ trang dân quân vững mạnh.
 
Trước đó, ngày 7/9, Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện Lạc Dương đã phối hợp với Huyện Đoàn tổ chức hội trại tòng quân để tạo không khí vui tươi, phấn khởi nhằm động viên các tân binh lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân. 
 
LÊ HỮU TÚC - KHÁNH PHÚC - HỮU SANG - TRỊNH CHU -  THY VŨ -  TUẤN HƯƠNG