Khai trương đường bay Huế - Đà Lạt

03:10, 26/10/2015

(LĐ online) - Sáng 25/10, Hãng hàng không Jetstar Pacific chính thức khai trương đường bay mới Huế - Đà Lạt, kết nối tuyến đường hàng không dân dụng bằng dịch vụ hàng không giá rẻ giữa hai khu vực.

(LĐ online) - Sáng 25/10, Hãng hàng không Jetstar Pacific chính thức khai trương đường bay mới Huế - Đà Lạt, kết nối tuyến đường hàng không dân dụng bằng dịch vụ hàng không giá rẻ giữa hai khu vực. Đến dự có các ông: Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Dung, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Về phía tỉnh Lâm Đồng có ông Đoàn Văn Việt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Phía Cục Hàng không Việt Nam có ông Đào Văn Chương, Phó Cục trưởng.
 
Cắt băng khai trương đường bay Huế - Đà Lạt
Cắt băng khai trương đường bay Huế - Đà Lạt
Tại sân bay quốc tế Phú Bài, lãnh đạo của 2 tỉnh Thừa Thiên Huế và Lâm Đồng đã chào đón, tặng hoa cho gần 180 hành khách đầu tiên đi trên máy bay Airbus A320 của Jetstar Pacific từ sân bay Liên Khương (Đà Lạt) đến sân bay Phú Bài.
 
Trong giai đoạn đầu, đường bay Huế - Đà Lạt có tần suất 3 chuyến khứ hồi mỗi tuần, vào thứ 4, thứ 6 và chủ nhật bằng máy bay Airbus A320 – 180 ghế đồng hạng phổ thông. Chuyến bay từ Đà Lạt đi Huế có số hiệu BL233, cất cánh lúc 9h40 và hạ cánh lúc 10h50. Chuyến bay từ Huế đi Đà Lạt có số hiệu BL232, cất cánh lúc 11h25 và hạ cánh lúc 12h30.
 
Được biết, mặc dù mới triển khai bán vé trong thời gian ngắn nhưng hiện đã có trên 5.000 hành khách mua vé, công suất đạt 98%. Đường bay Huế - Đà Lạt đánh dấu sự hiện diện của dịch vụ hàng không giá rẻ, lần đầu tiên được Jetstar Pacific triển khai phục vụ nhu cầu đi lại thăm thân, giao thương kinh tế của Nhân dân và góp phần kích thích tăng trưởng du lịch của khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
 
Minh Hiền