Lâm Hà thu hồi, xử phạt hành chính 573,5 triệu đồng

08:11, 02/11/2015

Từ đầu năm đến nay, ngành thanh tra huyện Lâm Hà đã tham mưu UBND huyện thu hồi và xử phạt hành chính do vi phạm trong quản lý tài chính và trật tự xây dựng với số tiền 573,5 triệu đồng.

Từ đầu năm đến nay, ngành thanh tra huyện Lâm Hà đã tham mưu UBND huyện thu hồi và xử phạt hành chính do vi phạm trong quản lý tài chính và trật tự xây dựng với số tiền 573,5 triệu đồng. Trong đó, thu hồi do vi phạm quản lý tài chính, XDCB qua 5 cuộc thanh tra hành chính gồm: Thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng thuộc chương trình mục tiêu do Phòng Dân tộc làm chủ đầu tư; Công tác quản lý đầu tư do Trung tâm Quản lý và khai thác công trình công cộng làm chủ đầu tư; Công tác quản lý tài chính ngân sách và các khoản thu, đóng góp của phụ huynh học sinh đối với Trường Mẫu giáo Phi Tô, Trường THCS Liên Hà; Công tác quản lý tài chính ngân sách đối với UBND xã Tân Văn. Ngoài việc tiến hành thu hồi số tiền vi phạm nói trên, qua thanh tra cũng đã nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời một số sai phạm trong công tác quản lý tài chính và công tác quản lý xây dựng cơ bản. 
 
Cùng với đó, thời gian qua, ngành thanh tra huyện Lâm Hà đã tiến hành kiểm tra 119 trường hợp trong lĩnh vực trật tự xây dựng, trong đó đã tiến hành xử phạt hành chính 82 trường hợp xây dựng không có giấy phép, sai giấy phép, với số tiền 290,5 triệu đồng. Đến nay đã tiến hành thu phạt được 224 triệu đồng, đạt 79%, số tiền phạt còn lại đang được các cơ quan chức năng kiên quyết thu nộp ngân sách.        
 
HOÀNG ĐẠI HUYNH