Công trình chào mừng Festival Hoa Đà Lạt hoàn thành trước một tháng so với dự kiến

05:12, 02/12/2015

Với số tiền đầu tư 5,17 tỷ đồng, công trình cải tạo, mở rộng cầu vượt đường sắt Trần Quý Cáp được coi là một trong những công trình trọng điểm chỉnh trang đô thị chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI-2015. Sau 3 tháng khẩn trương thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành sớm hơn 1 tháng so với dự kiến ban đầu.

Với số tiền đầu tư 5,17 tỷ đồng, công trình cải tạo, mở rộng cầu vượt đường sắt Trần Quý Cáp được coi là một trong những công trình trọng điểm chỉnh trang đô thị chào mừng Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI-2015. Sau 3 tháng khẩn trương thi công, đến nay, công trình đã hoàn thành sớm hơn 1 tháng so với dự kiến ban đầu. Đồng thời đảm bảo các thông số kỹ thuật đúng thiết kế: Cầu được mở rộng thêm 6,6m (mỗi bên 3,3m) nâng bề rộng lên gấp đôi; phân luồng, phân làn rõ ràng, với 2 vỉa hè dành cho người đi bộ, 2 luồng đường 2 bên dành cho người đi xe gắn máy, 2 làn đường dành cho xe ô tô, cơ giới; tải trọng thiết kế HL93, nhịp cầu kết cấu bằng dầm thép liên hợp bản bê tông cốt thép dài 12m, trọng tải nhịp 10 tấn. Từ thế thắt nút cổ chai, thì giờ đây cầu rộng hơn đường đến gần 1m, vỉa hè trên cầu được làm cao đảm bảo sự an toàn cho người đi bộ trên cầu. 
 
Ngay sau khi nhận thầu, đơn vị thi công là Công ty cổ phần Xây dựng và tư vấn đầu tư 18 đã nhận thấy rõ tầm quan trọng của công trình và một kỳ lễ hội lớn đang đến rất gần. Những ngày thi công là những ngày cầu xảy ra cảnh ùn tắc, người xe có lúc tắc nghẽn trong giờ tan tầm đã nhắc nhở đơn vị thi công phải khẩn trương ngày đêm đảm bảo cả chất lượng và cả tiến độ. Với dự tính công trình sẽ hoàn thành trong 4 tháng (tháng 9 - 12/2015), trước ngày khai mạc Festival Hoa Đà Lạt, nhưng cầu vượt Trần Quý Cáp đã hoàn thành trước dự tính 1 tháng trong sự mong đợi của người dân.      
 
QUỲNH UYỂN