Cung đường "Quân - Dân"

10:12, 22/12/2015

Niềm vui đã đến với trên 250 hộ dân khu giãn dân, thuộc Tiểu khu 237, thôn Đạ Mur, xã Đạ K'nàng, huyện Đam Rông, bởi công trình đường giao thông và đường điện thắp sáng từ trung tâm xã vào khu vực này có chiều dài 2,2km do Đoàn Kinh tế Quốc phòng tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ đang được triển khai thi công. 

Niềm vui đã đến với trên 250 hộ dân khu giãn dân, thuộc Tiểu khu 237, thôn Đạ Mur, xã Đạ K’nàng, huyện Đam Rông, bởi công trình đường giao thông và đường điện thắp sáng từ trung tâm xã vào khu vực này có chiều dài 2,2km do Đoàn Kinh tế Quốc phòng tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ đang được triển khai thi công. 
 
Công trình đang được tập trung xây dựng, chuẩn bị hoàn thành giúp cho nhân dân thuận lợi trong việc đi lại và vận chuyển hàng hóa; giúp các hộ có điện phục vụ sản xuất cũng như sinh hoạt đời sống; đồng thời, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội tại khu vực có trên 300ha đất sản xuất, chủ yếu là diện tích cà phê. Bà Nguyễn Thị Hường, người dân ở khu giãn dân, Tiểu khu 237, thôn Đạ Mur, xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông, bày tỏ: “Trước đây đường lầy lội, con em đi học khó khăn, vướng mắc phải đi bộ. Bây giờ, đường đã làm đẹp chúng tôi vui mừng lắm. Tôi xin cảm ơn Đảng, Nhà nước và bộ đội đã về đây làm đường cho dân và đường điện”.
 
Công trình đường giao thông và điện thắp sáng trên có tổng kinh phí xây dựng hơn 5,2 tỷ đồng. Trong đó, có 2,9 tỷ đồng đầu tư làm đường nhựa thẩm thấu, với chiều dài 2,2km, rộng 3,5m và trên 2,3 tỷ đồng làm đường điện thắp sáng, gồm: 1 trạm biến áp và đường dây trung thế, hạ thế với tổng chiều dài trên 4km. Không chỉ hỗ trợ vốn đầu tư, Đoàn Kinh tế Quốc phòng Lâm Đồng đã phân công cán bộ, chiến sĩ, trí thức trẻ tình nguyện cùng tham gia thực hiện một số phần việc theo yêu cầu để xây dựng công trình. 
 
Trước khi công trình trên được triển khai thi công, cán bộ, chiến sĩ và trí thức trẻ Đoàn Kinh tế Quốc phòng tỉnh Lâm Đồng cũng đã cùng cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể ở xã Đạ K’Nàng tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân hiến đất để xây dựng tuyến đường. Nhờ đó, hơn 10 hộ dân có đất nằm trên tuyến đường đi qua, đã hiến trên 2.000m2 đất đang trồng cà phê để đơn vị thi công xây dựng đường giao thông và điện thắp sáng. Cũng qua đó, góp phần thắt chặt thêm nghĩa tình Quân - Dân. Thượng úy Nguyễn Văn Thiệu - Đội trưởng Đội sản xuất số 2, Đoàn Kinh tế Quốc phòng tỉnh Lâm Đồng, cho biết: “Đây là dự án của Đoàn Kinh tế Quốc phòng đưa về trực tiếp là Đội sản xuất số 2 cùng với bà con nhân dân tổ chức làm các tuyến đường và điện. Mục đích là giúp bà con phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nhất là tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận lợi về giao thông nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Mục tiêu nữa là về đây cùng với bà con gắn kết tình Quân - Dân, tô thắm hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ cùng với bà con nhân dân trong vùng dự án”. Ông Nguyễn Bá Nhân - Phó Chủ tịch UBND xã Đạ K’Nàng, huyện Đam Rông, cho biết: “Thời gian qua, Đoàn Kinh tế Quốc phòng đã hỗ trợ về cây, con giống cho các hộ nghèo của xã. Giờ đây là hỗ trợ xây dựng đường nông thôn vào khu sản xuất và đường điện thắp sáng. Đây là những hoạt động thiết thực đóng góp cho địa phương, nhất là bà con ở khu vực giao thông khó khăn và chưa có điện thắp sáng. Cấp ủy, chính quyền địa phương luôn ghi nhận sự đóng góp của Đoàn Kinh tế Quốc phòng”. 
 
Cung đường “Quân - Dân” là công trình đường giao thông và đường điện thắp sáng thuộc khu vực giãn dân, ở thôn Đạ Mur, xã Đạ K’Nàng được đầu tư và hoàn thành như một minh chứng cho sự quan tâm đầu tư của Đảng, Nhà nước và Đoàn Kinh tế Quốc phòng tỉnh Lâm Đồng nhằm góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân khu vực kinh tế Bắc tỉnh Lâm Đồng. Cũng qua đó, như tô thắm thêm nghĩa tình “Quân - Dân”.
 
Đam Trọng