Lâm Đồng: 103 dự án đầu tư nước ngoài

11:12, 30/12/2015

(LĐ online) - Đó là thông tin ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thông tin tại buổi tiếp xã giao Đại sứ các nước nhân dịp tham dự Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI - năm 2015.

(LĐ online) - Đó là thông tin ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng thông tin tại buổi tiếp xã giao Đại sứ các nước nhân dịp tham dự Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI - năm 2015.
 
Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về Lâm Đồng với Đại sứ các nước trong buổi gặp mặt
Ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh giới thiệu về Lâm Đồng với Đại sứ các nước
trong buổi gặp mặt

103 dự án nước ngoài đầu tư tại Lâm Đồng với vốn đăng ký 480 triệu đô la. Trong đó 19 dự án đến từ châu Âu với hơn 200 triệu đô la, 16 dự án từ Hàn Quốc với 49 triệu đô la, 12 dự án từ Nhật với 37 triệu đô la, 5 dự án từ Mỹ, Canada với 15 triệu đô la… Các dự án nước ngoài đầu tư tại Lâm Đồng chủ yếu ở các lĩnh vực sản xuất, chế biến nông sản và du lịch. Đó là những ngành thế mạnh của địa phương.
 
Cũng tại buổi gặp, ông Phạm S đã giới thiệu thêm với Đại sứ các nước về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng cũng như chiến lược phát triển trong thời gian tới. Đồng thời Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn Đại sứ các nước sẽ là cầu nối để có thêm nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến tham gia đầu tư tại Lâm Đồng. Ông cũng nhấn mạnh rằng ngoài những điều kiện tự nhiên sẵn có, lãnh đạo tỉnh sẽ tạo điều kiện tốt nhất khi các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Lâm Đồng.
 
Tới tham dự Festival Hoa Đà Lạt đợt này có Đại sứ 11 nước gồm: Isarel, Acgentina, Bangladesh, Hoa Kỳ, Bỉ, Nga, Thụy Sỹ, Rumani, Kazakhstan, Canada. Các Đại sứ bày tỏ những ấn tượng tốt đẹp đối với đêm khai mạc Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VI nói riêng và cảnh sắc, con người ở Đà Lạt - Lâm Đồng nói chung. Đặc biệt tại buổi gặp, nhiều vị Đại sứ đã đặt nhiều câu hỏi đến Phó Chủ tịch UBND tỉnh và bày tỏ những mong muốn hợp tác với Lâm Đồng trong thời gian tới.
 
N. Ngà