Viễn thông Lâm Đồng đồng hành với Festival Hoa

10:12, 22/12/2015

Đến nay, tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt đã và đang diễn ra 6 kỳ Festival Hoa và nhiều kỳ lễ hội văn hóa. Góp phần thành công của các kỳ lễ hội này, ngành Viễn thông (VNPT) Lâm Đồng đã đồng hành tích cực và ngày càng đóng vai trò quan trọng. 

Đến nay, tỉnh Lâm Đồng và thành phố Đà Lạt đã và đang diễn ra 6 kỳ Festival Hoa và nhiều kỳ lễ hội văn hóa. Góp phần thành công của các kỳ lễ hội này, ngành Viễn thông (VNPT) Lâm Đồng đã đồng hành tích cực và ngày càng đóng vai trò quan trọng. 
 
 Những gian hàng quảng bá khuếch trương được VNPT Lâm Đồng phát huy tối đa vào những dịp hội
Những gian hàng quảng bá khuếch trương được VNPT Lâm Đồng phát huy tối đa vào những dịp hội

Nói đến sự đồng hành của VNPT Lâm Đồng với các kỳ lễ hội như lễ hội hoa, lễ hội trà, lễ hội văn hóa du lịch... là nói đến đồng thời vừa là đơn vị có chức năng của nhà mạng vừa là doanh nghiệp hỗ trợ về tài chính. Ngay từ Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt lần thứ nhất năm 2005, đơn vị VNPT đã tài trợ 1 tỉ đồng. Từ đó đến nay, mỗi lần các sự kiện văn hóa - du lịch diễn ra tại Lâm Đồng, VNPT vào cuộc nhiều nội dung hết sức thiết thực và ý nghĩa. Ngoài tài trợ tiền mặt, đơn vị còn triển khai các dịch vụ viễn thông theo chức năng của mình như duy trì thông suốt mạng ở mức cao nhất có thể; tài trợ thành lập đường truyền tại trung tâm báo chí; tài trợ đường truyền phục vụ truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV và HTV. Chính những nội dung tài trợ này mà muôn mặt đổi mới các lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh Lâm Đồng nói chung và những nội dung chương trình hoạt động cụ thể của lễ hội nói riêng được quảng bá rộng rãi và kịp thời đến với mọi người trong nước cũng như các quốc gia trên thế giới. Đồng thời với ý nghĩa chính trị to lớn này, chính hệ thống VNPT cùng góp phần lớn với các nhà mạng khác về phát triển kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch trong dịp diễn ra các lễ hội với lưu lượng người đến địa phương hàng chục ngàn lượt người. 
 
Sự đồng hành với các lễ hội nói chung và Festival Hoa Đà Lạt nói riêng trong những năm qua, VNPT còn tích cực tham gia hoạt động quảng bá, khuếch trương hình ảnh của mình thông qua trang trí và diễu hành xe hoa, mở các gian hàng triển lãm tại hội chợ. Tại các gian hàng triển lãm dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin, là một doanh nghiệp, VNPT linh hoạt triển khai giới thiệu công nghệ, sản phẩm, dịch vụ Internet tốc độ cao ADSL, vô tuyến cố định G-phone, điện thoại di động Vinaphone, Mobiphone và những dịch vụ cộng thêm khác... Trên những xe hoa tươi rực rỡ sắc màu, đơn vị tự hào với dòng chữ: “VNPT Lâm Đồng - Nhà tài trợ truyền thông chính cho Festival Hoa Đà Lạt”. Mặt khác, trước và trong thời gian diễn ra lễ hội, trên khắp các con đường phố của thành phố và một số địa bàn huyện, VNPT Lâm Đồng còn tổ chức nhiều băng rôn, cờ phướn “Chào mừng Festival Hoa Đà Lạt”. Những hình ảnh này vừa có tác dụng truyền thông hiệu quả, vừa tạo những chấm phá sắc màu rực rỡ và thân thiện của sự kiện. 
 
Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 6 năm 2015 diễn ra trong 5 ngày (từ 29/12/2015 đến hết ngày 2/1/2016) với 9 chương trình và 19 chương trình hưởng ứng đã cận kề. Đồng hành với lễ hội, VNPT Lâm Đồng đã cơ bản hoàn tất các phần việc của mình. Đó là việc tài trợ tiền mặt 500 triệu đồng; tài trợ miễn phí đường truyền phục vụ Trung tâm báo chí; tổ chức gian hàng hội chợ và tổ chức làm xe hoa và diễu hành xe hoa... và chỉnh trang các điểm giao dịch ở phường 8, phường 9 và Bưu cục Cầu Đất với số tiền 150 triệu đồng. Mặt khác, một trong những vấn đề được xã hội đặc biệt quan tâm trong những ngày diễn ra lễ hội là lĩnh vực an ninh, trật tự. Để góp phần có hiệu quả công tác này, VNPT Lâm Đồng đã phối hợp với chính quyền địa phương thành phố Đà Lạt và ngành chức năng ngay từ sớm. Trong đó, nhằm ngăn chặn hành vi nâng giá bất hợp lý đối với du khách trong dịch vụ khách sạn, dịch vụ ăn uống, mua sắm… VNPT đã giúp UBND thành phố Đà Lạt công khai đường dây nóng số 0941245245 để tiếp nhận phản ảnh của du khách. Cùng đó, số điện thoại đường dây nóng của Sở VH-TT&DL là 0918564 036 và 0913225969; số điện thoại của Trung tâm thông tin và hỗ trợ du khách là 0633725555 và 0633653333. 
 
Để đáp ứng nhiệm vụ chính trị cũng như yêu cầu của lễ hội, lãnh đạo VNPT Lâm Đồng cho biết ngành đã không ngừng tăng cường đầu tư hạ tầng cơ sở, phối hợp đồng bộ và nâng cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức trong toàn hệ thống. Riêng năm 2015, Tập đoàn VNPT đã đầu tư mạnh mẽ hạ tầng mạng viễn thông - công nghệ thông tin tại Lâm Đồng, đặc biệt là hạ tầng mạng di động và băng rộng cáp quang. Đối với mạng di động, đã đầu tư mở rộng 143 trạm phát sóng 3G, tăng 110% số trạm so với năm 2014, nâng tổng số trạm 3G hiện có lên 273 trạm. Đồng thời thực hiện công tác tối ưu, chiếm lĩnh độ cao và mở rộng mạng 2G thêm 25 trạm, nâng tổng số trạm 2G lên 358 trạm, đảm bảo trên 90% diện tích đất tại Lâm Đồng có vùng phủ sóng. Về mạng băng rộng cáp quang, với chủ trương dịch chuyển thuê bao băng rộng cáp đồng sang cáp quang, VNPT Lâm Đồng đã đầu tư trên 750km cáp quang các loại và lắp đặt mới thêm 47 thiết bị OLT sử dụng công nghệ GPON, ước tính tổng mức đầu tư lên đến 50 tỷ đồng. Lễ hội Festival Hoa Đà Lạt ngày càng tạo nên dấu ấn sâu đậm và lan tỏa trong cộng đồng trong và ngoài nước, trong đó, vai trò của VNPT Lâm Đồng là một trong những thành tố hết sức quan trọng cần tiếp tục được phát huy.
 
MINH ĐẠO