Bảo Lộc: Phát hiện kho vũ khí trong khuôn viên Trạm Y tế phường B'Lao

08:03, 25/03/2016

Tính đến sáng 24/3, lực lượng Công binh Thành Đội Bảo Lộc đã tháo gỡ thành công 64 quả đạn cùng nhiều vật liệu nổ các loại với tổng trọng lượng hơn 600kg được phát hiện tại khuôn viên Trạm Y tế phường B'Lao (thuộc tổ dân phố 7, phường B'Lao, TP.Bảo Lộc); trong đó, có 55 quả đạn chống tăng DKZ và 9 quả đạn cối 82.

Tính đến sáng 24/3, lực lượng Công binh Thành Đội Bảo Lộc đã tháo gỡ thành công 64 quả đạn cùng nhiều vật liệu nổ các loại với tổng trọng lượng hơn 600kg được phát hiện tại khuôn viên Trạm Y tế phường B’Lao (thuộc tổ dân phố 7, phường B’Lao, TP.Bảo Lộc); trong đó, có 55 quả đạn chống tăng DKZ và 9 quả đạn cối 82.
 
Phần lớn các loại đạn trong hầm vũ khí đã được lực lượng Công binh tháo gỡ thành công
Phần lớn các loại đạn trong hầm vũ khí đã được lực lượng Công binh tháo gỡ thành công
Trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 21/3, trong lúc dùng máy xúc đào mương thoát nước tại khuôn viên Trạm Y tế phường B’Lao, người lái máy xúc hốt hoảng khi phát hiện hầm vũ khí nói trên. Ngay sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự TP. Bảo Lộc đã nhanh chóng phối hợp với các ngành chức năng của thành phố xuống kiểm tra thực tế hiện trường. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, ngay sau đó, hiện trường vụ việc được phong tỏa nghiêm ngặt 24/24 giờ để phục vụ cho công tác rà tìm, tháo gỡ. Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, hầm vũ khí nằm sâu dưới lòng đất khoảng 1 mét và phần lớn là đạn chống tăng DKZ có sức công phá lớn. Vì vậy, công tác tháo gỡ được lực lượng Công binh tiến hành rất cẩn trọng.
 
Sáng nay, công tác tháo gỡ thu gom đạn trong hầm vũ khí đang được tạm ngưng. Theo kế hoạch, công tác tháo gỡ, thu gom hầm vũ khí sẽ được lực lượng Công binh tiếp tục tiến hành vào chiều cùng ngày.
 
KHÁNH NGUYỄN