"Đổ lửa" trên những thao trường

06:03, 31/03/2016

Trên những thao trường, bãi tập nắng như đổ lửa, nhưng không khí huấn luyện ở các đơn vị, địa phương thuộc LLVT tỉnh Lâm Đồng vẫn rất nghiêm túc.

Trên những thao trường, bãi tập nắng như đổ lửa, nhưng không khí huấn luyện ở các đơn vị, địa phương thuộc LLVT tỉnh Lâm Đồng vẫn rất nghiêm túc.
 
Tự vệ Công ty TNHH một thành viên Nhôm Lâm Đồng đang huấn luyện điều lệnh đội ngũ
Tự vệ Công ty TNHH một thành viên Nhôm Lâm Đồng đang huấn luyện điều lệnh đội ngũ
Sau hơn 3 tuần kể từ ngày về đơn vị mới, 100 chiến sĩ trẻ đang tham gia huấn luyện tại Trung đoàn Bộ binh 994 - Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng đã nhanh chóng hòa nhập và dần bắt nhịp với guồng quay của lịch học tập, huấn luyện. Do đặc thù đứng chân ở địa bàn đặc biệt khó khăn thuộc thôn Liêng Srôn, xã Ninh Gia, huyện Đức Trọng, vì vậy mùa khô năm nay, đơn vị cũng phải huấn luyện trong điều kiện thời tiết hết sức khắc nghiệt. Đại úy Trần Hoài Nam, Chính trị viên Đại đội BB1 - Trung đoàn 994 - Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Tư tưởng của các chiến sĩ hiện nay đều rất an tâm, xác định tốt nhiệm vụ, với phương châm đơn vị là nhà, cán bộ, chiến sĩ là anh em. Chúng tôi luôn tạo ra sân chơi thiết thực, bổ ích, đặc biệt là trong hai ngày nghỉ cuối tuần để các chiến sĩ có được những phút giây thật thoải mái, bước vào tuần kế tiếp đầy hứng khởi, học tập huấn luyện đạt kết quả cao”.
 
Đến thăm Công ty TNHH một thành viên Nhôm Lâm Đồng ở thị trấn Lộc Thắng, huyện Bảo Lâm, những ngày này đơn vị tự vệ của Công ty đang bước vào huấn luyện năm 2016. Lợi thế hiện nay ở Công ty là nhiều đồng chí đã trải qua quân ngũ đều được tuyển chọn tham gia lực lượng tự vệ. Bên cạnh đó, lãnh đạo Công ty luôn dành sự quan tâm đặc biệt tới công tác quốc phòng, an ninh, hàng năm đều tạo điều kiện về thời gian, đầu tư trang bị vật chất, mua sắm thêm công cụ hỗ trợ. “Hàng năm, Công ty thường chú trọng huấn luyện cho những đối tượng mới được tuyển dụng vào với các nội dung như sử dụng công cụ hỗ trợ, động tác tháo lắp súng và các bài võ thuật để anh em chúng tôi được trang bị những kỹ năng cần thiết phục vụ cho nhiệm vụ tuần tra, bảo vệ an toàn các mục tiêu trên khai trường sản xuất” - anh Phạm Quang Vinh, chiến sĩ tự vệ Công ty TNHH một thành viên Nhôm Lâm Đồng cho biết.
 
Năm nay, lực lượng vũ trang tỉnh Lâm Đồng tiếp tục huấn luyện theo phương châm “Cơ bản - thiết thực - vững chắc”; coi trọng huấn luyện đồng bộ, chuyên sâu theo nhiệm vụ, sát với đối tượng và địa bàn tác chiến cụ thể. Yêu cầu các đơn vị huấn luyện sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị; cơ động lực lượng, phương tiện linh hoạt; giỏi tác chiến độc lập; nâng cao khả năng tác chiến khi được tăng cường binh khí kỹ thuật, có sự phối hợp chặt chẽ với các lực lượng tác chiến trong khu vực phòng thủ. “Công tác huấn luyện là nhiệm vụ trung tâm, do đó, Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh xác định tập trung thực hiện tốt Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương và các chỉ thị của Quân khu 7, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Đặc biệt, năm nay huấn luyện chiến sĩ mới chỉ có một đợt nên công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, con người cũng được chúng tôi chỉ đạo Trung đoàn 994 và các đơn vị cơ sở phải thật chu đáo, tỉ mỉ, hạ quyết tâm huấn luyện đạt kết quả cao hơn, thực chất hơn những năm trước” - Đại tá Đỗ Quang Bình, Phó Chỉ huy trưởng - Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh Lâm Đồng chia sẻ.
 
Chú trọng nâng cao khả năng của đội ngũ cán bộ trực tiếp huấn luyện, kết hợp vận dụng linh hoạt các mô hình học cụ và khí thế sôi nổi, nghiêm túc là cơ sở để tin rằng: trong năm 2016, kết quả huấn luyện của các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc LLVT tỉnh Lâm Đồng sẽ được nâng lên toàn diện, đáp ứng yêu cầu bảo vệ Tổ quốc trong tình hình hiện nay.
 
THẾ ANH