Nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động

08:05, 27/05/2016

Từ khi thành lập đến nay, Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần phát triển du lịch Tân An (Lê Lai, TP.Đà Lạt) luôn phối hợp chặt chẽ nhằm chăm lo đời sống, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.

Từ khi thành lập đến nay, Ban Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty cổ phần phát triển du lịch Tân An (Lê Lai, TP.Đà Lạt) luôn phối hợp chặt chẽ nhằm chăm lo đời sống, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động.
 
Người lao động tham gia các hoạt động giao lưu
Người lao động tham gia các hoạt động giao lưu

Là một công ty chuyên khai thác dịch vụ nghỉ mát cao cấp với thương hiệu Anna Mandara Resort &Spa, hiện Công ty cổ phần phát triển du lịch Tân An có 145 lao động, trong đó, đoàn viên công đoàn là 133 người. Để đảm bảo tốt nhất quyền lợi của người lao động, Công ty đã chủ động ký kết thỏa ước lao động tập thể, hàng năm, công đoàn đều tổ chức hội nghị người lao động để người lao động phát huy quyền làm chủ. Nhờ đó, công tác dân chủ được mở rộng, nội bộ đoàn kết, sản xuất, kinh doanh ngày càng phát triển, tạo việc làm cho người lao động với mức lương trung bình là 4,2 triệu đồng. Riêng năm vừa qua, người lao động được hưởng mức lương tháng thứ 14,5.
 
10 năm qua, kể từ lúc thành lập đến nay, phong trào thi đua của Công ty đã có nhiều chuyển biến cả về chiều rộng lẫn chiều sâu. Ban Chấp hành (BCH) CĐCS thường xuyên phối hợp với các phòng, ban chuyên môn giáo dục đoàn viên, nhân viên chấp hành tốt nội quy, quy chế của Công ty, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, chống lãng phí và thực hành tiết kiệm, tham gia các phong trào xanh, sạch, đẹp của Công ty và của thành phố. Đồng thời, tổ chức các hoạt động về tiết kiệm năng lượng, cũng như sử dụng năng lượng có hiệu quả và thân thiện với môi trường, giúp tiết kiệm hàng chục triệu đồng cho Công ty mỗi tháng. Và những sáng kiến tiết kiệm năng lượng trên khi dự thi tại các giải trong và ngoài nước, đều đoạt giải cao như: Giải Nhì Tòa nhà nhiệt đới hiệu quả năng lượng do Bộ Công thương tổ chức; Giải Nhất về “Tòa nhà nhiệt đới” trong cuộc thi “Tòa nhà hiệu quả năng lượng và hệ thống quản lý năng lượng ASEAN”; Giải Kiến trúc xanh Việt Nam (2013-2014) và hàng năm, đều đoạt giải Bông Sen Xanh của ngành du lịch. 
 
Cùng đó, BCH CĐCS Công ty thường xuyên mở các lớp ngoại ngữ, kỹ năng du lịch cho nhân viên nhằm nâng cao chất lượng phục vụ. Đồng thời, thường xuyên tổ chức cho nhân viên, trưởng các bộ phận đi nghỉ mát và tham quan, học hỏi kinh nghiệm tại các đơn vị bạn ở trong nước, cũng như ở nước ngoài. Ngoài ra, BCH CĐCS cùng với công ty kết hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, công đoàn ngành, Sở Lao động -Thương binh và xã hội thường xuyên mở các lớp tuyên truyền pháp luật, bình đẳng giới, an toàn lao động, an toàn giao thông, tuyên truyền cho đoàn viên tìm hiểu về Luật Lao động, Luật Công đoàn... Đồng thời, BCH CĐCS cùng với Công ty đều đặn thành lập lớp Bảo hộ lao động gồm 5 thành viên; xây dựng mạng lưới an toàn viên gồm 16 thành viên; thành lập ban đối thoại doanh nghiệp gồm 4 thành viên và thành lập đội phòng cháy chữa cháy gồm 20 thành viên... Song song với các hoạt động trên, đời sống tinh thần của CNVCNLĐ trong công ty cũng thường xuyên được quan tâm. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao được tổ chức nhân các ngày lễ trong năm như ngày 8/3; 20/10; Tháng công nhân... với nhiều hoạt động sôi nổi như tham quan, dã ngoại. 
 
Ông Lê Văn Hậu - Trưởng phòng Kỹ thuật, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết thêm: “Được sự quan tâm của Ban Lãnh đạo Công ty trong thời gian qua, BCH Công đoàn Công ty cổ phần phát triển du lịch Tân An đã đảm bảo khá tốt điều kiện làm việc cũng như đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công nhân và người lao động. Đồng thời, tạo điều kiện tốt nhất để tổ chức Công đoàn nâng cao chất lượng hoạt động, trở thành chỗ dựa tin cậy cho đoàn viên và người lao động an tâm công tác, nỗ lực làm việc, phấn đấu xây dựng Công ty cũng như xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Việc chăm sóc đời sống CNVCNLĐ không hề mang tính hình thức mà bằng những việc làm cụ thể, thông qua việc xây dựng các phong trào giúp đỡ giữa đoàn viên với đoàn viên; Công ty với đoàn viên... nhằm giữ ổn định đội ngũ lao động, cũng như tạo mọi điều kiện để họ có cơ hội phát triển trong công việc. Và trong năm, nếu cá nhân nào hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ có thể tăng một, hai bậc lương là chuyện bình thường trong công ty”. Với những việc đã làm được, 9 năm liền CĐCS Công ty cổ phần phát triển du lịch Tân An được công nhận là Công đoàn Vững mạnh xuất sắc.
 
Thy Vũ