Đạ Huoai: Phát động chiến dịch tỉa cành, tạo tán cây điều

05:05, 17/05/2016

Sáng 17/5, tại xã Đạ P'Loa, UBND huyện Đạ Huoai đã tổ chức phát động chiến dịch tỉa cành, tạo tán cây điều. Đây là một trong những chương trình nằm trong Đề án tái canh, cải tạo vườn điều của huyện Đạ Huoai, giai đoạn 2015 - 2020.

Sáng 17/5, tại xã Đạ P’Loa, UBND huyện Đạ Huoai đã tổ chức phát động chiến dịch tỉa cành, tạo tán cây điều. Đây là một trong những chương trình nằm trong Đề án tái canh, cải tạo vườn điều của huyện Đạ Huoai, giai đoạn 2015 - 2020.
 
Đông đảo người dân xã Đạ P’Loa tham gia tỉa cành, tạo tán cây điều sau lễ phát động
Đông đảo người dân xã Đạ P’Loa tham gia tỉa cành, tạo tán cây điều sau lễ phát động

Lễ phát động đã thu hút hơn 100 người là cán bộ ngành nông nghiệp huyện Đạ Huoai, đoàn viên, thanh niên và người dân trong xã Đạ P’Loa cùng tham gia hưởng ứng. Ngay sau lễ phát động, xã Đạ P’Loa đã chọn 1 vườn điều (1ha) của người dân tại thôn 5 để cán bộ chuyên môn ngành nông nghiệp huyện tiến hành hướng dẫn kỹ thuật và làm mẫu cho người dân cùng tham gia thực hiện. Đạ Huoai hiện có hơn 7.700ha điều, chiếm gần 60% diện tích đất nông nghiệp trên địa bàn. Trong đó, xã Đạ P’Loa có tới hơn 1.500ha, chiếm gần 20% diện tích điều toàn huyện và cũng là cây trồng chủ lực của người dân địa phương. Hiện, năng suất điều tại Đạ Huoai đã đạt hơn 1 tấn/ha. Đặc biệt, sau khi cải tạo, có những vườn điều đã đạt năng suất từ 2,5 - 3 tấn/ha. Chiến dịch tỉa cành, tạo tán cây điều theo chủ trương của huyện Đạ Huoai nhằm mục đích giúp người dân trên địa bàn huyện chú trọng việc tỉa thưa, đáp ứng theo quy chuẩn từ 160 - 170 cây điều/ha. Từ đó, tăng cường đầu tư, chăm sóc để tăng năng suất và sản lượng giúp người trồng điều nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống và vươn lên làm giàu từ chính cây điều.
 
Sáng cùng ngày, tại tất cả các địa phương trồng điều trên địa bàn huyện Đạ Huoai cũng đã đồng loạt ra quân tỉa cành, tạo tán cây điều và thu hút đông đảo người dân tham gia, hưởng ứng.      
 
KHÁNH PHÚC