Liên hoan Thiếu nhi kể chuyện theo sách lần thứ III

05:05, 30/05/2016

Ngày 28/5, Thư viện Lâm Đồng phối hợp cùng Nhà Thiếu nhi Lâm Đồng tổ chức Liên hoan Thiếu nhi kể chuyện theo sách tỉnh Lâm Đồng lần thứ III.

Ngày 28/5, Thư viện Lâm Đồng phối hợp cùng Nhà Thiếu nhi Lâm Đồng tổ chức Liên hoan Thiếu nhi kể chuyện theo sách tỉnh Lâm Đồng lần thứ III.
 
Tham dự liên hoan, 20 tiết mục của 20 trường tiểu học và THCS được tuyển chọn từ 10 huyện, thành trong tỉnh đã đưa người xem qua nhiều cung bậc cảm xúc. Những câu chuyện kể về những tấm gương anh hùng dân tộc, chuyện cổ tích, gương người tốt việc tốt, tác phẩm văn học hiện đại đã có sức lay động về tình cảm gia đình, giáo dục lòng hiếu thảo, sống nhân nghĩa, tình yêu quê hương đất nước. Không chỉ đọc sách, hiểu sách, các em còn cảm được từng từ, từng chữ, từng số phận, từng con người, từng hoàn cảnh, trong từng cốt truyện và rút ra những bài học bổ ích cho mình. Với giọng kể truyền cảm, cùng với sự dàn dựng công phu, diễn xuất phụ họa xuất sắc của các diễn viên nhỏ tuổi, những câu chuyện kể như bước từ trang sách ra sống động, có sức hút, sức cảm lớn đối với người xem. Đặc biệt, có rất nhiều chuyện kể về Bác Hồ; chân dung của Bác, những câu chuyện giản dị về Bác được các em khắc họa bằng cả tình cảm, lòng kính yêu với Bác và tự mình rút ra bài học lớn, có sức cảm hóa, thuyết phục sâu sắc như: Câu chuyện lòng dân, Bác Hồ đến với thiếu nhi ở trại Kim Đồng, Nước nóng nước nguội... 
 
Tiết mục kể chuyện Huyền thoại 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc gây xúc động người xem đoạt giải xuất sắc
Tiết mục kể chuyện Huyền thoại 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc gây xúc động người xem đoạt giải xuất sắc

20 câu chuyện được trình bày tại liên hoan thật sự là 20 sản phẩm nghệ thuật sân khấu hóa được các em dày công dàn dựng, sáng tạo và tập luyện. Sự chuẩn bị đạo cụ chu đáo và hình ảnh trực quan sinh động, cùng sự phối hợp nhuần nhuyễn ăn ý giữa người kể chuyện và những nhân vật diễn xuất trong cốt truyện đã làm nên thành công của từng tiết mục. 
 
Kết thúc Liên hoan, BTC đã trao 2 giải đặc biệt cho 2 tiết mục xuất sắc: Huyền thoại 10 cô gái Ngã ba Đồng Lộc (Vũ Thảo Nguyên - THCS Nguyễn Du - Di Linh), Cô bé lọ lem (Lê Như Nhật Linh - Tiểu học Nguyễn Trãi - Di Linh); 4 giải nhất cho các tiết mục: Những đóa hoa ở Ngã ba Đồng Lộc (Nguyễn Hạ Thi - THCS Thạnh Mỹ - Đơn Dương), Con có thương thầy u (Trần Thị Thanh Phương - THCS Phi Liêng - Đam Rông), Bông hoa cúc trắng (Nguyễn Lan Anh - Tiểu học Hoài Đức 1 - Lâm Hà), Đau đáu Hoàng Sa (Lê Cao Linh Đan (Tiểu học Trần Quốc Toản - Đơn Dương) và 14 giải nhì (không có giải ba và khuyến khích) vì chất lượng đặc biệt của cuộc liên hoan. 
 
QUỲNH UYỂN