Phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè 2016

03:06, 02/06/2016

(LĐ online) - Ngày 2/6, Ban chỉ đạo hè huyện Đức Trọng đã tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè 2016 với sự tham gia của đông đảo các em học sinh trong toàn huyện.

(LĐ online) - Ngày 2/6, Ban chỉ đạo hè huyện Đức Trọng đã tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em và khai mạc hè 2016 với sự tham gia của đông đảo các em học sinh trong toàn huyện.
 
Với chủ đề: “Vì cuộc sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em”, nhiều hoạt động hè sôi nổi, thiết thực sẽ được diễn ra xuyên suốt trong mùa hè như: Tổ chức các sân chơi cho trẻ em tại khu vực công cộng; tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ em kỹ năng tự bảo vệ mình, phòng tránh các nguy cơ bị bạo lực, xâm hại, bóc lột lao động, mắc các tệ nạn xã hội; phòng tránh tai nạn thương tích, học bơi, sơ cứu người bị nạn… Đồng thời, tổ chức các hội thi sân khấu hóa tuyên truyền Luật an toàn giao thông đường bộ, Luật phòng chống ma túy tại cơ sở; tham gia ngày hội “Chủ nhật xanh”; tổ chức sân chơi cuối tuần tại các xã khó khăn trong huyện…
 
Dịp này Ban chỉ đạo hè huyện Đức Trọng đã trao 15 suất quà (200 ngàn đồng/suất) cho 15 em và trao 20 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất) cho 20 em học sinh nghèo vượt khó học giỏi.
 
* Cũng trong sáng 2/6, huyện Đạ Tẻh đã tổ chức khai mạc hoạt động hè và Tháng Hành động vì trẻ em. Tại buổi lễ, 18 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học trên địa bàn huyện đã được trao tặng xe đạp từ nguồn Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Đạ Tẻh. 
 
Trong dịp hè năm nay, Ban chỉ đạo hè huyện Đạ Tẻh đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động cho thanh thiếu nhi trên địa bàn. Theo đó, trong dịp hè, các em sẽ được tham gia nhiều hoạt động văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao và rèn luyện kỹ năng sống. Ngoài ra, trong Tháng Hành động vì trẻ em, các ban ngành, đoàn thể của huyện còn tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc trẻ em, nhất là đối với trẻ mồ côi, khuyết tật, người dân tộc thiểu số và có hoàn cảnh khó khăn. Các tổ chức hữu quan của huyện cũng tăng cường giáo dục trẻ em về kỹ năng tự bảo vệ mình, phòng tránh các tệ nạn xã hội, nguy cơ bị xâm hại và phòng tránh các tai nạn thương tích.
 
THY VŨ - ĐÔNG ANH