Đà Lạt: 16 mẹ được truy tặng danh hiệu "Mẹ Việt Nam anh hùng"

08:07, 25/07/2016

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016), TP Đà Lạt đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu "Mẹ Việt Nam anh hùng" cho 16 mẹ đã có hy sinh, đóng góp lớn lao cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nay các mẹ đã qua đời...

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2016), TP Đà Lạt đã tổ chức lễ truy tặng danh hiệu “Mẹ Việt Nam anh hùng” cho 16 mẹ đã có hy sinh, đóng góp lớn lao cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nay các mẹ đã qua đời. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, đồng chí Trần Đức Quận - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã trao Bằng danh dự “Mẹ Việt Nam anh hùng” do Chủ tịch nước truy tặng cho thân nhân các mẹ. 
 
Với 16 mẹ được nhà nước truy tặng danh hiệu vinh dự lần này đã nâng tổng số Mẹ VNAH ở TP Đà Lạt lên 108 mẹ. Phát biểu tại lễ truy tặng, đồng chí Võ Ngọc Hiệp - TUV, Chủ tịch UBND TP Đà Lạt đã xúc động: Trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc Việt Nam, vị trí của những người mẹ vô cùng lớn lao, làm điểm tựa để cả dân tộc tiến về phía trước, chiến đấu và chiến thắng. Các Mẹ VNAH đã hiến dâng cho đất nước lớp lớp những người con anh hùng không tiếc máu xương làm nên lịch sử vẻ vang của dân tộc. Truy tặng danh hiệu Mẹ VNAH là sự tri ân sâu sắc, lòng biết ơn chân thành đến các mẹ, để thế hệ cháu con nêu cao tấm gương hy sinh cao quý, đẩy mạnh các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, sống xứng đáng với thế hệ đi trước, cùng phấn đấu dựng xây đất nước mạnh giàu.
 
QUỲNH UYỂN