Thí sinh đánh giá đề thi ngữ văn không quá khó

02:07, 02/07/2016

(LĐ online) - Sáng 2/7, thí sinh  tham dự  kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2016 đã bước vào thi Ngữ Văn - môn thi thứ ba với thời gian làm bài 180 phút.

[links()] (LĐ online) - Sáng 2/7, thí sinh  tham dự  kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2016 đã bước vào thi Ngữ Văn - môn thi thứ ba với thời gian làm bài 180 phút.
 
Thí sinh ra về sau khi hoàn thành bài thi tại điểm thi Đại học Yersin Đà Lạt
Thí sinh ra về sau khi hoàn thành bài thi tại điểm thi Đại học Yersin Đà Lạt
Tại Cụm thi Đại học Đà Lạt có 10.588 thí sinh có mặt tại 367 phòng thi của 12 điểm thi, vắng 75 thí sinh ( có 10. 663 thí sinh đăng ký dự thi môn này), đạt tỷ lệ dự thi 99,30% .
 
Tại cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng chủ trì, tổng cộng ở 11 điểm thi trong tỉnh có 2.497 thí sinh có mặt tham dự thi, vắng 30 thí sinh so với lượng đăng ký 2.527 thí sinh, đạt tỷ lệ dự thi 98,81%.
 
Cả hai Hội đồng thi của 2 cụm thi đều cho biết buổi thi trong sáng nay diễn ra nghiêm túc, an toàn. 
 
Tại điểm thi Đại học Đà Lạt, chưa hết giờ thi nhưng đã có không ít thí sinh hoàn tất bài và nộp bài ra khỏi phòng thi. Ka Trâm – thí sinh của Trường THPT Lộc An – Bảo Lâm hớn hở cho biết đã “ trúng tủ” : “ Đề tài “Vợ nhặt” của Kim Lân được cô giáo trong trường ôn rất kỹ nên em tự tin cho phần làm bài này. Riêng phần đề mở, thầy cô có lưu ý các vấn đề thời sự về đất nước nhưng lần này có khác hơn, tuy nhiên phần này em cũng làm được, chắc phải được khoảng 80% đề thi” .
 
Tại điểm thi Đại học Yersin rất nhiều thí sinh cho biết cũng làm bài khá tốt. Thí sinh Phan Nguyễn Châu Trân, học sinh trường THPT Đạ M’ri- Đạ Huoai cho rằng đề văn năm nay không khó lắm. “ Phần nghị luận văn học em được học kỹ ở trường nên làm được, riêng phần mở rộng em nghĩ cũng dễ viết vì bàn luận đến giá trị cuộc sống, em làm hết nhưng chắc được khoảng 70%”. Một thí sinh khác, em Phạm Thị Bích Phượng, học sinh trường THPT Bảo Lâm  cho rằng đề thi văn năm nay ra khá sát với chương trình: “Do em thi khối A nên chỉ cần làm cho đủ điểm tốt nghiệp thôi, nhưng em nghĩ cũng không quá khó để đạt được điểm cao trong năm nay với đề Văn này.”   
 
Chiều nay các thí sinh tiếp tục kỳ thi với môn Vật Lý trong thời gian 90 phút.  
 
 Viết Trọng