15 thí sinh đoạt giải cuộc thi "Trạng nguyên Tiếng Việt"

08:08, 17/08/2016

Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng vừa khen thưởng 15 thí sinh xuất sắc đoạt giải trong cuộc thi "Trạng nguyên Tiếng Việt" do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức trong năm học qua.

Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng vừa khen thưởng 15 thí sinh xuất sắc đoạt giải trong cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức trong năm học qua.
 
Là cuộc thi online, cuộc thi “Trạng nguyên Tiếng Việt” dành cho học sinh ở bậc tiểu học đã thu hút thiếu nhi trên mọi miền đất nước tham gia, trong đó có rất nhiều học sinh Lâm Đồng. Nội dung thi qua từng bài thi, phần thi là những câu hỏi tiếng Việt tương ứng với kiến thức của khối lớp mà học sinh đang theo học, mỗi vòng thi có 3 bài thi với lượng kiến thức Tiếng Việt tương ứng với 2 tuần học trên lớp theo phân phối chương trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo. 15 em xuất sắc đoạt giải được Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng là các em đã vượt qua 3 vòng thi: cấp trường (thi hương), cấp tỉnh (thi hội) và cấp toàn quốc (thi đình) với rất nhiều bài thi qua từng tuần, từng tháng và đạt được điểm số cao. Cuộc thi không chỉ giúp các em nắm chắc bài học, khuyến khích các em học và hiểu cặn kẽ tiếng mẹ đẻ, mà còn góp phần gìn giữ sự trong sáng của tiếng Việt.
 
QUỲNH UYỂN