Khách sạn Dalat Palace vào bán kết Chiếc Thìa Vàng 2016

05:08, 04/08/2016

Với nhiều loại nguyên liệu quý cùng cách chế biến tinh tế, trình bày đẹp mắt, đại diện duy nhất tới từ Lâm Đồng - Khách sạn Dalat Palace đoạt giải nhì cụm Tây Nguyên của cuộc thi Chiếc Thìa Vàng và là một trong 3 đại diện của Tây Nguyên vào bán kết cuộc thi nấu ăn dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp Việt Nam. 
 

[links()] Với nhiều loại nguyên liệu quý cùng cách chế biến tinh tế, trình bày đẹp mắt, đại diện duy nhất tới từ Lâm Đồng - Khách sạn Dalat Palace đoạt giải nhì cụm Tây Nguyên của cuộc thi Chiếc Thìa Vàng và là một trong 3 đại diện của Tây Nguyên vào bán kết cuộc thi nấu ăn dành cho các đầu bếp chuyên nghiệp Việt Nam. 
 
Ở vòng thi này, bên cạnh những loại gia vị quen thuộc, các đầu bếp phải biến tấu thêm nhiều loại gia vị mới lạ đưa lên những bàn tiệc sang trọng. Các đầu bếp của Khách sạn Dalat Palace đã nâng tầm món ăn của quê hương mình bằng thế mạnh của địa phương có nhiều loại rau, củ, quả qua các món ăn: Cá mú hấp tổ yến & trà xanh dùng kèm caviar; Ức vịt áp chảo & xốt cam ăn kèm khoai tây, bông atisô và măng tây... 
 
Giải nhất được trao cho Quán 79 Gia Bảo (Kon Tum). Họ thành công nhờ nỗ lực tìm kiếm, thử nghiệm và giới thiệu vào thực đơn dự thi hàng loạt gia vị mới lạ của núi rừng Tây Nguyên, như: hạt muối rừng, lá lốt rừng, đu đủ dây, lá vừng, lá cóc, lá sương rừng...; và mạnh dạn sáng tạo món ăn hoàn toàn mới từ hạt ươi bay - một nguyên liệu có nhiều lợi ích cho sức khỏe và nguyên liệu đậm chất vùng miền. Theo nhận xét của nghệ nhân ẩm thực Bùi Thị Sương: “Các bạn như mang tất cả hương vị núi rừng đến với Chiếc Thìa Vàng. Tôi cũng thấy thú vị với không gian rất Tây Nguyên ở bàn trưng bày của đội các bạn…”. Đội khách sạn Dalat Palace (Lâm Đồng) và nhà hàng Thành Phát (Đắk Lắk) đoạt giải nhì.
 
Cuộc thi Chiếc Thìa Vàng 2016 có tổng giải thưởng lên tới hơn 3 tỉ đồng, do công ty TNHH Minh Long I và Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp tổ chức. Tài trợ chính là nhãn hàng Ly’s Horeca; nhà tài trợ vàng là Tập đoàn Pernod Ricard Vietnam; đơn vị đồng tài trợ là Công ty Tân Hợp Thành, Food And Hotel Vietnam và NewViet Dairy. Hai đơn vị bảo trợ cấp quốc gia là Tổng cục Du lịch Việt Nam và Phòng Thương mại - Công nghiệp Việt Nam (VCCI).    
 
NHẬT QUÂN