Bảo tàng Lâm Đồng: Giới thiệu 25 Di sản thế giới của Việt Nam được UNESCO vinh danh

02:11, 21/11/2016

(LĐ online) - Nhân kỷ niệm Ngày Di sản Việt Nam 23/11, Bảo tàng Lâm Đồng đã đưa vào phục vụ khách tham quan Không gian Di sản văn hoá - thiên nhiên của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. 

* Miễn vé tham quan 5 ngày từ 21 - 25/11/2016
 
(LĐ online) - Nhân kỷ niệm Ngày Di sản Việt Nam 23/11, Bảo tàng Lâm Đồng đã đưa vào phục vụ khách tham quan Không gian Di sản văn hoá - thiên nhiên của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản thế giới. Trong khuôn viên rừng thông, Bảo tàng đã giới thiệu 25 Di sản thuộc 4 loại hình: văn hoá vật thể, văn hoá phi vật thể, di sản thiên nhiên, di sản tư liệu.
 
Không gian giới thiệu Di sản thế giới của Việt Nam được UNESCO vinh danh
Không gian giới thiệu Di sản thế giới của Việt Nam được UNESCO vinh danh

Đất nước, con người Việt Nam có bề dày lịch sử, nền văn hoá đa dạng, hệ sinh thái phong phú, tính đến nay đã có 25 di sản được UNESCO công nhận là Di sản thế giới, bao gồm 4 loại hình, có thể kể: thiên nhiên, văn hoá vật thể, văn hoá phi vật thể, di sản tư liệu. Cùng với những hình ảnh phong phú, không gian còn giới thiệu tổng quát từng di sản, lịch sử hình thành phát triển, kiến tạo địa chất (với di sản thiên nhiên) ý nghĩa văn hoá tâm linh, văn hoá tinh thần của di sản.
 
Không gian triển lãm nhằm khơi dậy trong công chúng lòng tự hào, nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát huy các di sản văn hoá dân tộc. Nhân dịp này, Bảo tàng Lâm Đồng miễn phí vé tham quan trong 5 ngày từ 21 - 25/11. 
 
QUỲNH UYỂN