Đại hội đại biểu Hội Người khuyết tật tỉnh Lâm Đồng khóa II

03:11, 25/11/2016

(LĐ online) - Sáng 25/11, Hội Người khuyết tật tỉnh đã tổ chức đại hội đại biểu khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021. 

(LĐ online) - Sáng 25/11, Hội Người khuyết tật (NKT) tỉnh đã tổ chức đại hội đại biểu khóa II, nhiệm kỳ 2016-2021. Đến dự đại hội có Nhà giáo Nhân dân (NGND), Tiến sĩ Đặng Huỳnh Mai-Chủ tịch Liên hiệp Hội về NKT Việt Nam; đồng chí Phan Văn Đa-Tỉnh ủy viên, Phó CT UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể và 200 hội viên tiêu biểu đại diện cho gần 1.600 hội viên Hội NKT trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động và phát triển Hội NKT giai đoạn 2011-2016
Tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động
và phát triển Hội NKT giai đoạn 2011-2016

Trong nhiệm kỳ I (2011-2016), Hội NKT tỉnh đã chú trọng công tác tổ chức, xây dựng hội, phát triển hội viên và ngày càng phát triển vững mạnh: Từ 4 Hội cấp huyện với 627 hội viên khi mới thành lập, đến nay, Hội NKT tỉnh đã gồm 8 Hội cấp huyện, 01 Hội cấp xã, với 1.590 hội viên. Nhiệm vụ chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho NKT được thực hiện có hiệu quả, giúp hội viên thật sự được hòa nhập với cộng đồng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
 
Các cấp Hội đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, thông qua các chương trình dạy nghề, tạo việc làm; chương trình tuyên truyền giáo dục nâng cao nhận thức cho NKT; phong trào văn hóa-văn nghệ-thể thao… Nhiều hội viên khó khăn đã được giúp đỡ, hỗ trợ thông qua các đêm nhạc gây quỹ “Chung một tấm lòng”… Phát biểu tại đại hội, NGND, Tiến sĩ Đặng Huỳnh Mai ghi nhận những nỗ lực và cảm ơn sự cống hiến thầm lặng của anh chị em cán bộ Hội các cấp đã giúp nhiều NKT được chăm lo, giúp đỡ thời gian qua; đồng thời đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể trong tỉnh tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho Hội NKT các cấp trong tỉnh hoạt động ngày càng hiệu quả; tăng cường các giải pháp trợ giúp y tế, giáo dục, tăng khả năng tiếp cận của NKT đối với các công trình xây dựng, giao thông,… đảm bảo Luật NKT đi vào cuộc sống với hiệu quả cao nhất.
 
Đại hội đã bầu ra BCH Hội khóa II gồm có 25 thành viên. Ông Trần Mạnh Thu tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội.
 
Việt Quỳnh