Hướng dẫn cấp cứu cơ bản trong tai nạn giao thông đường bộ cho 100 cán bộ y tế tuyến cơ sở

04:11, 16/11/2016

(LĐ online) - Từ ngày 16 - 18/11, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế tổ chức lớp tập huấn "Hướng dẫn cấp cứu cơ bản trong tai nạn giao thông đường bộ" cho 50 cán bộ y tế tuyến cơ sở thuộc các huyện phía Bắc của tỉnh. Lớp thứ 2 sẽ tổ chức tại Bệnh viện II Lâm Đồng cho 50 học viên thuộc các huyện phía Nam của tỉnh từ ngày 21 - 23/11. 

(LĐ online) - Từ ngày 16 - 18/11, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế tổ chức lớp tập huấn “Hướng dẫn cấp cứu cơ bản trong tai nạn giao thông đường bộ” cho 50 cán bộ y tế tuyến cơ sở thuộc các huyện phía Bắc của tỉnh. Lớp thứ 2 sẽ tổ chức tại Bệnh viện II Lâm Đồng cho 50 học viên thuộc các huyện phía Nam của tỉnh từ ngày 21 - 23/11. 
 
Giảng viên là các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện II Lâm Đồng. Học viên là các bác sĩ, y sĩ của các Trạm y tế xã, phường, thị trấn dọc theo các trục lộ giao thông chính (quốc lộ, tỉnh lộ…) sẽ xây dựng thành Trạm cấp cứu tai nạn giao thông trên đường bộ theo Kế hoạch số 138/KH-UBND ngày 13/01/2015 của UBND tỉnh Lâm Đồng.  
 
Mục tiêu đào tạo nhằm giúp cho các học viên hiểu được cơ chế chấn thương do tai nạn giao thông đường bộ; mô tả được các tổn thương tương ứng trong các trường hợp tai nạn; ứng dụng trong việc phát hiện thương tổn và sơ cấp cứu ban đầu tại hiện trường. Cuối khóa học các học viên sẽ được cấp chứng chỉ đào tạo liên tục về cấp cứu cơ bản trong tai nạn giao thông đường bộ.
 
AN NHIÊN