Triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới

09:11, 09/11/2016

Với chủ đề "Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái", UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới từ Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ từ 15/11 đến ngày 15/12/2016. 

Với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, UBND tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới từ Ngày Quốc tế xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ từ 15/11 đến ngày 15/12/2016. 
 
Tháng hành động nhằm vận động toàn xã hội cùng tham gia thực hiện hiệu quả chính sách pháp luật về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới; giảm thiểu tình trạng bạo lực; khuyến khích kêu gọi cộng đồng cùng lên tiếng hành động để chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. Vận động phụ nữ và trẻ em gái lên tiếng khi bị bạo lực, xây dựng một xã hội không còn bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái. 
 
Trong tháng hành động, các cơ quan đoàn thể, các cấp, các ngành đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng về bình đẳng giới và phòng chống bạo lực gia đình, tổ chức các sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao có chủ đề bình đẳng giới và phòng bạo lực trên cơ sở giới. Tăng cường phổ biến kiến thức về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực cho học sinh; thực hiện có hiệu quả các giải pháp hạn chế tình trạng học sinh bỏ học, đặc biệt là học sinh nữ, ưu tiên hỗ trợ học bổng, trợ cấp khó khăn cho đối tượng là học sinh nữ. Quan tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, phổ biến kiến thức về SKSS, tình dục an toàn, phòng tránh bệnh lây qua đường tình dục, trang bị kiến thức tiền hôn nhân cho trẻ em gái vị thành niên. Đẩy mạnh các hoạt động phòng chống tội phạm, ngăn chặn tội phạm buôn bán người, buôn bán phụ nữ, trẻ em. Đưa nội dung phòng, chống bạo lực gia đình vào tiêu chí bình xét, công nhận gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa để vận động nhân dân cùng thực hiện. 
 
QUỲNH UYỂN