Hội nghị chia sẻ thông tin Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang

04:12, 28/12/2016

Ngày 28/12, tại Đam Rông, Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã tổ chức hội nghị chia sẻ thông tin Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang cho gần 150 cán bộ, công chức các cơ quan huyện Đam Rông. 

Ngày 28/12, tại Đam Rông, Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên đã tổ chức hội nghị chia sẻ thông tin Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang cho gần 150 cán bộ, công chức các cơ quan huyện Đam Rông. 
 
Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang nằm phía Bắc tỉnh Lâm Đồng, thuộc khu vực Nam Tây Nguyên, bao gồm một vùng rừng nguyên sinh rộng lớn với vùng lõi là Vườn quốc gia Bidoup - Núi Bà, có tổng diện tích 275.439 ha, là một trong bốn trung tâm đa dạng sinh học của Việt Nam. 
 
Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang lưu giữ những giá trị tiêu biểu về đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên hòa quyện với những nét văn hóa đặc sắc của không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên - di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
 
Trước đó, vào ngày 9/6/2015, Khu dự trữ sinh quyển Lang Biang là khu dự trữ sinh quyển thứ 9 tại Việt Nam được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới, trở thành khu dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên tại Tây Nguyên.
 
Theo ông Nguyễn Thành Mến - Viện trưởng Viện Khoa học Lâm nghiệp Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, việc chọn Đam Rông để tổ chức hội nghị vì huyện Đam Rông nằm trong vùng đệm và vùng chuyển tiếp của Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang, đây là nơi diễn ra các hoạt động nghiên cứu khoa học và giáo dục, đặc biệt là các nghiên cứu về phát triển bền vững. Nếu kết hợp tốt, Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang sẽ tạo thêm cơ hội cho cộng đồng dân tộc bản địa của Đam Rông tham gia vào các hoạt động phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường bền vững, qua đó nâng cao sinh kế cho cộng đồng. 
 
Hội nghị là cơ hội cho đội ngũ cán bộ huyện Đam Rông có thêm thông tin về Khu dự trữ sinh quyển thế giới Lang Biang để làm tốt hơn công tác tuyên truyền, chia sẻ thông tin, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác bảo vệ, phát triển rừng, góp phần duy trì các chức năng của một khu dự trữ sinh quyển mang tầm thế giới.
 
NGUYỄN VĂN QUANG