Hội thảo về thực hiện kế hoạch và quản lý tài chính dự án chăm sóc sức khỏe nhân dân Tây Nguyên

08:12, 30/12/2016

Trong các ngày 26 - 27/12, tại TP Đà Lạt, Ban quản lý Dự án Trung ương "Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên" tổ chức Hội thảo tăng cường công tác thực hiện kế hoạch, quản lý tài chính dự án và tổng kết hoạt động dự án năm 2016.
 

Trong các ngày 26 - 27/12, tại TP Đà Lạt, Ban quản lý Dự án Trung ương “Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên” tổ chức Hội thảo tăng cường công tác thực hiện kế hoạch, quản lý tài chính dự án và tổng kết hoạt động dự án năm 2016.
 
Tham dự có các đại biểu của các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế; Bộ Kế hoạch đầu tư; Kho bạc Bộ Tài chính và Ban quản lý dự án 5 tỉnh Tây Nguyên... Hội thảo cập nhật các văn bản quy định mới về quản lý, sử dụng nguồn vốn ODA; tăng cường công tác triển khai kế hoạch và quản lý tài chính; giới thiệu và hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý tài chính dự án.
 
Dự án “Chăm sóc sức khỏe nhân dân các tỉnh Tây Nguyên” giai đoạn 2 sử dụng vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) triển khai trong 5 năm (2014 - 2019) có tổng vốn 76,6 triệu USD (trong đó vốn vay ưu đãi ADB 70 triệu USD và vốn đối ứng 6,6 triệu USD). Mục tiêu chung của dự án là hỗ trợ phát triển hệ thống y tế các tỉnh Tây Nguyên nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của nhân dân trong vùng, đặc biệt là người nghèo, đồng bào DTTS. Dự kiến năm 2017, tất cả các hoạt động của dự án sẽ được triển khai đồng loạt.
 
Hội thảo nhằm đạt sự thống nhất về phương thức thực hiện các lĩnh vực sau: Các hoạt động xây dựng cơ bản, mua sắm trang thiết bị và phương tiện chiếm 61% tỷ trọng đầu tư và là những hạng mục trọng tâm để hoàn thành mục tiêu đầu tư cơ sở vật chất toàn diện cho tuyến y tế cơ sở tại khu vực Tây Nguyên. Các hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, truyền thông bình đẳng giới nhằm nâng cao năng lực chuyên môn và quản lý cho cán bộ y tế mang tính bền vững đối với các tác động của dự án. BQL Dự án Trung ương và 5 tỉnh thống nhất cơ chế triển khai 16 loại hình đào tạo ngắn hạn và 5 loại hình đào tạo dài hạn của dự án.
 
DIỆU HIỀN