Nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật có giá trị về nội dung tư tưởng và nghệ thuật thể hiện

05:12, 28/12/2016

Ngày 27/12, Hội VHNT Lâm Đồng đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động hội năm 2016 với sự tham dự của đông đảo hội viên văn nghệ sĩ.

Ngày 27/12, Hội VHNT Lâm Đồng đã tổ chức lễ tổng kết hoạt động hội năm 2016 với sự tham dự của đông đảo hội viên văn nghệ sĩ.
 
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Hội VHNT Lâm Đồng hiện có 11 chi hội với 265 hội viên và 4 CB trực thuộc với hơn 60 thành viên. Năm qua Hội đã không ngừng đẩy mạnh hoạt động sáng tác và công bố tác phẩm VHNT, đã tổ chức được 5 trại sáng tác với 85 lượt hội viên tham gia sáng tác hơn 400 tác phẩm văn, thơ, nhạc, hoạ, nhiếp ảnh… Không ngừng đưa tác phẩm đến công chúng, hội đã tổ chức nhiều sự kiện như: Ngày Thơ Việt Nam, Triển lãm những Mảng màu tháng hai, Triển lãm Mỹ thuật khu vực Đông Nam Bộ, Ngày Âm nhạc Việt Nam, Triển lãm ảnh nghệ thuật Nét đẹp quê hương, đã thu hút đông đảo công chúng yêu nghệ thuật quan tâm đón nhận. Xét hỗ trợ xuất bản 7 tác phẩm cho 7 hội viên từ nguồn Quỹ hỗ trợ sáng tạo của Chính phủ. Hội đã xuất bản được 10 số tạp chí Langbian, trong đó đã đăng tải 619 tác phẩm với đủ các thể loại văn, thơ, nhạc, họa, nhiếp ảnh, nghiên cứu lý luận phê bình, văn nghệ dân gian, văn học nước ngoài, tác giả tác phẩm, sáng tác cho thiếu nhi… Các sáng tác của văn nghệ sĩ đã phản ánh chân thực cuộc sống lao động sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều tác phẩm đi sâu vào đề tài lịch sử, chiến tranh cách mạng; không ít tác phẩm có nhiều tìm tòi mới về nội dung và nghệ thuật, đa dạng về hình thức thể hiện. Các văn nghệ sĩ đã thể hiện qua tác phẩm của mình cái nhìn mới và mang tầm khái quát cao hơn, sâu sắc hơn về chủ nghĩa nhân văn, những nét đẹp trong bản sắc văn hóa dân tộc, những sắc màu văn hóa Nam Tây Nguyên. 
 
Âm thầm và tự giác sáng tạo, các văn  nghệ sĩ Lâm Đồng đã đoạt nhiều giải thưởng khu vực, trong nước và thế giới, có thể kể: đoạt 1 giải A, 1 giải khuyến khích trong Triển lãm Mỹ thuật khu vực Đông Nam bộ; nhiếp ảnh đoạt 2 HCV, 3 HCĐ hạng, 2 HCB, 1 HĐ, 1 giải châu Á - Thái Bình Dương, 13 giải khuyến khích và bằng danh dự…
 
Phát biểu tại lễ tổng kết, đồng chí Phan Văn Đa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên, khích lệ đội ngũ văn nghệ sĩ đoàn kết xây dựng Hội vững mạnh ngang tầm với nhiệm vụ chính trị, xã hội của mình; tiếp tục không ngừng lao động sáng tạo nghệ thuật tạo ra nhiều tác phẩm VHNT có giá trị về nội dung, tư tưởng và nghệ thuật góp phần xứng đáng vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. 
 
Ghi nhận những đóng góp của văn nghệ sĩ, Hội VHNT đã tặng giấy khen cho 8 tập thể, 29 cá nhân có thành tích sáng tác và xây dựng Hội; trao 22 giải thưởng cho các tác phẩm có chất lượng cao cả về nội dung, tư tưởng và nghệ thuật thể hiện.
 
Q.UYỂN