Trao quà "Tết yêu thương" cho 80 sinh viên nghèo ở lại Đà Lạt đón Tết

03:01, 20/01/2017

Sáng 20/1, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức trao quà "Tết yêu thương" cho 80 sinh viên nghèo của 6 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Đà Lạt không có điều kiện về quê ăn Tết với gia đình, ở lại Đà Lạt làm thêm. 

Sáng 20/1, Tỉnh Đoàn Lâm Đồng đã tổ chức trao quà “Tết yêu thương” cho 80 sinh viên nghèo của 6 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Đà Lạt không có điều kiện về quê ăn Tết với gia đình, ở lại Đà Lạt làm thêm. 
 
Tết sum họp là truyền thống của người Việt, nhưng đối với một số sinh viên nghèo thì Tết về bên gia đình chỉ tăng thêm gánh nặng lo toan vật chất cho cha mẹ. Vì vậy, nhiều em chọn cách ở lại ăn Tết để tiết kiệm phí tàu xe và dành thời gian tiếp tục công việc làm thêm, có thu nhập trang trải việc học hành. Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng Tỉnh Đoàn trao tặng sẽ giúp các em có một cái Tết ấm áp khi xa gia đình. Đó cũng là món quà ý nghĩa động viên các em vươn lên trong học tập, không ngừng vượt qua khó khăn, trau dồi bản lĩnh để lập thân lập nghiệp.
 
Cũng nằm trong chương trình này, Tỉnh Đoàn đã trao 20 phần quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã Phi Liêng (Đam Rông) và Ninh Loan (Đức Trọng).
 
QUỲNH UYỂN