Hội Cựu chiến binh Di Linh "Dân vận khéo" để xây dựng nông thôn mới

05:04, 14/04/2017

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Hội Cựu chiến binh huyện Di Linh đã vận động hội viên mẫu mực tham gia các chương trình, kế hoạch và các cuộc vận động của địa phương. Đặc biệt là trong phong trào "Dân vận khéo" để xây dựng NTM. 

Trong phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM), Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Di Linh đã vận động hội viên mẫu mực tham gia các chương trình, kế hoạch và các cuộc vận động của địa phương. Đặc biệt là trong phong trào “Dân vận khéo” để xây dựng NTM. 
 
Theo Hội CCB huyện, trong 5 năm thực hiện “Dân vận khéo” vừa qua, Hội đã vận động xây dựng được 67 mô hình, điển hình tiên tiến; trong đó, có 13 mô hình vận động hiến đất làm đường và xây dựng hội trường thôn, 24 mô hình phát triển trồng trọt và chăn nuôi, nhiều mô hình Tổ an ninh tự quản, Tiếng kẻng an ninh, Cổng rào an ninh... Cán bộ, hội viên CCB đã tự nguyện hiến 9.500 m2 đất để làm đường giao thông nông thôn, đường vào khu sản xuất, xây dựng hội trường thôn. Tiêu biểu là hội viên CCB Lê Thanh Hùng (xã Tân Châu) đã hiến 1.000 m2 đất; CCB Đặng Trung Nguyện (xã Hòa Bắc) đã hiến 500 m2... Hội cũng đã vận động hội viên CCB đóng góp 11,5 tỷ đồng, tham gia 1.890 ngày công lao động làm trên 56 km đường giao thông nông thôn; nạo vét trên 27 km kênh mương thủy lợi và xây dựng nhiều hội trường thôn.
 
XL