Lâm Đồng: Hơn 200 phạm nhân được giảm án, tha tù dịp Lễ 30/4

05:04, 28/04/2017

(LĐ online) - Sáng ngày 28/4, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù tỉnh Lâm Đồng đã công bố quyết định giảm án, tha tù trước thời hạn cho 205 phạm nhân hiện đang chấp hành hình phạt tù tại Trại giam Đại Bình (thuộc tổng cục VIII- Bộ Công an) và Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng, các phạm nhân tại các nhà tạm giữ Công an cấp huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. 

(LĐ online) - Sáng ngày 28/4, Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù tỉnh Lâm Đồng đã công bố quyết định giảm án, tha tù trước thời hạn cho 205 phạm nhân hiện đang chấp hành hình phạt tù tại Trại giam Đại Bình (thuộc tổng cục VIII- Bộ Công an) và Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng, các phạm nhân tại các nhà tạm giữ Công an cấp huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Trong đó, có 58 phạm nhân được giảm hết án, 147 phạm nhân còn lại người được giảm nhiều nhất 18 tháng tù, ít nhất 02 tháng tù.
 
Các trường hợp được giảm án, tha tù đợt này đều là những phạm nhân có đủ điều kiện để được xét giảm theo quy định của pháp luật, tích cực học tập, lao động cải tạo, không vi phạm nội quy của Trại giam, Trại tạm giam, Nhà tạm giữ và được xếp loại cải tạo khá, tốt. Hồ sơ xét giảm án đã được Hội đồng xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt tù tỉnh Lâm Đồng xem xét chặt chẽ, đúng thủ tục theo quy định của pháp luật.
 
Tại Lễ công bố quyết định giảm án, tha tù tại Trại tạm giam Công an tỉnh Lâm Đồng, thượng tá Phạm Bá Nhật- Phó giám thị trại tạm giam đã chúc mừng các phạm nhân được xét giảm án đợt 30/4/2017 và mong muốn các phạm nhân được giảm án tha tù sớm hòa nhập cộng đồng xã hội, trở thành những công dân tốt, đóng góp công sức xây dựng quê hương, đất nước và động viên, khuyến khích những phạm nhân đang chấp hành án tiếp tục phấn đấu cải tạo tốt để sớm được xem xét, đề nghị giảm án, tha tù trong đợt tới.
 
TIẾN DÂN