Lần đầu tiên tổ chức hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi

03:04, 11/04/2017

(LĐ online) - Ngày 11/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã khai mạc hội thi giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp giỏi tỉnh Lâm Đồng, năm học 2016 - 2017...

(LĐ online) - Ngày 11/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) đã khai mạc hội thi giáo viên chủ nhiệm (GVCN) lớp giỏi tỉnh Lâm Đồng, năm học 2016 – 2017. Được tuyển chọn từ hội thi cấp sơ sở, 105 thí sinh là GVCN xuất sắc nhất của các trường Tiểu học, THCS, THPT trong toàn tỉnh tham dự hội thi cấp tỉnh với 3 vòng thi: Thi hồ sơ, Thi hiểu biết, Thi xử lí tình huống sư phạm về công tác chủ nhiệm.
 
Ban Tổ chức tặng quà của Hội Khuyến học tỉnh cho các thí sinh dự thi
Ban tổ chức tặng quà của Hội Khuyến học tỉnh cho các thí sinh dự thi
Ông Trần Đức Lợi – Phó Giám đốc Sở GDĐT, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết: Đây là hội thi được tổ chức lần đầu tiên, không chỉ tạo điều kiện cho giáo viên thể hiện năng lực và chia sẻ kinh nghiệm chủ nhiệm lớp, mà còn là một trong những căn cứ đánh giá thực trạng đội ngũ nhà giáo, từ đó, Sở sẽ xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh. Bên cạnh đó, hội thi còn là một sân chơi bổ ích cho giáo viên làm công tác chủ nhiệm lớp, qua đó, các giáo viên được rèn luyện, học hỏi, trau dồi kiến thức chuyên môn, kỹ năng xử lí tình huống sư phạm nhằm tăng cường kiến thức cho bản thân và phục vụ tốt cho công tác chủ nhiệm, đáp ứng yêu cầu của đổi mới giáo dục.
 
Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh đã trao tặng những món quà nhằm động viên, khuyến khích các thí sinh dự thi. 
 
Hội thi sẽ bế mạc và trao giải vào ngày 15/4.
 
Việt Hùng