17 lao động xuất cảnh sang thị trường Ả Rập Xê Út

05:05, 31/05/2017

Theo số liệu thống kê của Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Đam Rông, 5 tháng đầu năm 2017 đã có 17 lao động tham gia xuất cảnh sang thị trường lao động Ả Rập Xê Út. Công việc chủ yếu của các lao động là giúp việc gia đình với mức lương dao động từ 9 đến 12 triệu đồng/người/tháng.

Theo số liệu thống kê của Phòng Lao động Thương binh và Xã hội huyện Đam Rông, 5 tháng đầu năm 2017 đã có 17 lao động tham gia xuất cảnh sang thị trường lao động Ả Rập Xê Út. Công việc chủ yếu của các lao động là giúp việc gia đình với mức lương dao động từ 9 đến 12 triệu đồng/người/tháng. Để đạt được kết quả đó, ngay từ đầu năm, huyện Đam Rông đã chỉ đạo các cấp, các ngành làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia xuất khẩu lao động; tìm những thị trường lao động phù hợp với ngành nghề và thu nhập cho lao động ở địa phương. 
 
Được biết, xuất khẩu lao động đang góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho lao động nông thôn, nhất là đối với lao động là đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.
 
Văn Tâm