30 đề tài đoạt giải vận dụng kiến thức liên môn giải quyết tình huống thực tiễn

08:05, 29/05/2017

Tại cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học cấp quốc gia năm học 2016 - 2017, Lâm Đồng có 35 đề tài tham gia, trong đó, 30 đề tài đoạt giải với 2 giải nhất, 8 giải nhì, 8 giải ba và 12 giải khuyến khích (tăng 13 giải so với năm học 2015 - 2016). 

Tại cuộc thi Vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học cấp quốc gia năm học 2016 - 2017, Lâm Đồng có 35 đề tài tham gia, trong đó, 30 đề tài đoạt giải với 2 giải nhất, 8 giải nhì, 8 giải ba và 12 giải khuyến khích (tăng 13 giải so với năm học 2015 - 2016). 
 
2 đề tài đoạt giải nhất gồm: “Biện pháp giúp tăng cường trí nhớ trong mùa thi” của nhóm tác giả Hoàng Võ Bích Trâm, Đặng Duy Phương Đoan - học sinh Trường THPT Bùi Thị Xuân, Đà Lạt và “Đừng bao giờ thử! Hãy nói không với thuốc lá trong học đường” của nhóm tác giả Phạm Duy Khôi, Nguyễn Thị Thanh Bình - học sinh Trường THCS Thạnh Mỹ, Đơn Dương. 
 
Cuộc thi năm nay thu hút đông đảo học sinh trung học trên địa bàn tỉnh tham gia, đặc biệt có nhiều học sinh DTTS, học sinh các trường vùng sâu, vùng xa tham gia và đoạt giải. Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao khả năng vận dụng kiến thức các môn học khác nhau để giải quyết các tình huống thực tiễn của học sinh qua việc dạy học tích hợp của giáo viên, thể hiện khả năng vận dụng tổng hợp, khả năng tự học, tự nghiên cứu của học sinh. Qua đó, thúc đẩy việc gắn kiến thức lý thuyết và thực hành trong nhà trường, đẩy mạnh việc đổi mới hình thức, phương pháp dạy học và đổi mới kiểm tra, đánh giá chất lượng giáo dục, góp phần thực hiện đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục theo Nghị quyết 29-NQ/TW.
 
T.HƯƠNG