99,41% thí sinh dự thi môn đầu tiên kỳ thi THPT quốc gia 2017

12:06, 22/06/2017

(LĐ online) - Sáng nay (22/6), cùng với thí sinh cả nước, gần 14 ngàn thí sinh tỉnh Lâm Đồng đã chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2017 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn – môn tự luận duy nhất trong kỳ thi năm nay, với thời gian làm bài 120 phút. 

(LĐ online) - Sáng nay (22/6), cùng với thí sinh cả nước, gần 14 ngàn thí sinh tỉnh Lâm Đồng đã chính thức bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2017 với môn thi đầu tiên là Ngữ văn – môn tự luận duy nhất trong kỳ thi năm nay, với thời gian làm bài 120 phút. Ghi nhận của phóng viên về tình hình tại một số điểm thi:
 
Tại huyện, thành phố có đông thí sinh và nhiều điểm thi như Đà Lạt và Đức Trọng, hầu như không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông do thí sinh đi thi sớm. Cùng với đó là lực lượng công an đứng chốt tại các ngã 3, ngã 4 hay gần các điểm thi để phân luồng giao thông. Tại huyện Đức Trọng, công an và các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi không chỉ đứng trước các điểm thi mà đứng cả ở các nút giao thông đèn xanh đèn đỏ để hỗ trợ chỉ đường cho thí sinh và người nhà đến điểm thi. 
 
Có lẽ do thời tiết mát mẻ, thí sinh được dự thi ngay tại địa phương nên thuận lợi cho việc đi lại đã tạo tâm trạng tự tin cho thí sinh. Tại điểm thi Trường THPT Đức Trọng, không có thí sinh nào đi muộn, các em đều có tâm lý thoải mái trước khi vào phòng thi. Trước cổng trường, nhiều phụ huynh đưa con đi thi cũng cho biết, năm nay không quá căng thẳng do không phải đi xa để dự thi.
 
Nhằm động viên, khích lệ tinh thần cho thí sinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Liêm - Trưởng Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia 2017 tỉnh Lâm Đồng cùng lãnh đạo Sở GDĐT, UBND huyện Đức Trọng đã đến thăm một số điểm thi tại huyện Đức Trọng. Qua kiểm tra và nắm tình hình trong buổi đầu diễn ra kỳ thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận công tác chuẩn bị chu đáo của các điểm thi cũng như thấy được tinh thần phấn khởi của thí sinh, sự nghiêm túc, khách quan của giám thị, công tác giữa các đơn vị phối hợp chặt chẽ… Qua đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc bình tĩnh, tự tin đến thí sinh để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi này.
 
Kiểm tra thẻ dự thi trước khi vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Đức Trọng
Kiểm tra thẻ dự thi trước khi vào phòng thi tại điểm thi Trường THPT Đức Trọng
Kết thúc môn thi đầu tiên - Ngữ văn, đa số thí sinh cho rằng đề thi không quá khó, vừa sức với học sinh có học lực trung bình. Đặc biệt, nhiều thí sinh tâm đắc với câu hỏi phần nghị luận xã hội nói về sự thấu cảm. Các em cho rằng, đây là câu hỏi mở, dễ lấy điểm bởi đây là vấn đề đang rất được xã hội quan tâm hiện nay trước sự thờ ơ, vô cảm còn diễn ra khá nhiều. Chỉ cần có sự liên hệ thực tế và kỹ năng viết, thể hiện chính kiến của bản thân là hoàn thành được câu hỏi này. “Đề Văn năm nay không khó lắm, em hoàn thành được tất cả câu hỏi nên thấy tự tin để chiều thi tiếp môn Toán”, Liêng J’rang K’Đin – thí sinh Trường PT DTNT tỉnh dự thi tại điểm thi Trường THPT Chuyên Thăng Long (Đà Lạt) chia sẻ. 
 
Theo báo cáo nhanh của Ban coi thi Hội đồng thi THPT quốc gia 2017 tỉnh Lâm Đồng: môn Ngữ văn có 13.926 thí sinh đăng ký dự thi, tổng số thí sinh dự thi sáng nay 13.844 (tỷ lệ 99,41%), số thí sinh vắng thi 82 (tỷ lệ 0,59%). Không có trường hợp nào bị đình chỉ thi.  
 
Chiều nay, thí sinh sẽ dự thi môn Toán theo hình thức trắc nghiệm với thời gian làm bài 90 phút.
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Liêm (thứ hai trái qua) kiểm tra tình hình thi tại điểm thi Trường THPT Đức Trọng
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Liêm (thứ hai trái qua) kiểm tra tình hình thi tại điểm thi
Trường THPT Đức Trọng

 

Phụ huynh ngồi đợi
Phụ huynh ngồi đợi

 

Thí sinh phấn khởi trao đổi bài sau khi thi xong môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Chuyên Thăng Long (Đà Lạt)
Thí sinh phấn khởi trao đổi bài sau khi thi xong môn Ngữ văn tại điểm thi Trường THPT Chuyên Thăng Long (Đà Lạt)
 
 
Tuấn Hương