Chung một tấm lòng hiến tặng

08:06, 26/06/2017

Trong dịp "Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu" vừa qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch "Những giọt máu hồng" hè và tôn vinh 7 tập thể và 34 tình nguyện viên, có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu nhân đạo, được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

Trong dịp “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” vừa qua, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức Lễ phát động Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè và tôn vinh 7 tập thể và 34 tình nguyện viên, có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu nhân đạo, được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Ba mươi tư trong số hàng ngàn tình nguyện viên, tuy mỗi người ở một lĩnh vực khác nhau, nhưng họ cùng chung một tấm lòng hiến máu cứu người để “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.
 
Anh Nguyễn Công Chuyên - Chủ tịch UBMTTQ xã Lộc Thanh, TP Bảo Lộc
 
Với cương vị Chủ tịch UBMTTQ xã Lộc Thanh khi tuổi đời chưa đến 40, anh Nguyễn Công Chuyên đã có nhiều nỗ lực trong công tác và tích cực tham gia các hoạt động xã hội tại địa phương. Riêng về hiến máu nhân đạo, cho đến nay, anh đã tình nguyện hiến 36 đơn vị. Với 36 lần hiến máu, tuy còn khiêm tốn, nhưng so với mọi người trong thôn Thanh Hương 3 (nơi anh đang sinh sống) và cả xã Lộc Thanh thì anh thuộc diện “so bó đũa, chọn cột cờ”. Theo anh Chuyên, hiến máu ít hay nhiều còn phụ thuộc vào sức khỏe nữa; tuy nhiên, điều quan trọng hơn là tấm lòng dành cho người bệnh hiểm nghèo khi cần đến máu. Anh chia sẻ: “Điều vui mừng và vinh dự nhất là giọt máu của tôi đã cùng hòa chung vào dòng máu của cộng đồng”. 
 
Cũng theo lời anh Nguyễn Công Chuyên, năm 2001, khi còn là sinh viên Trường Đại học Xã hội Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh, lần đầu tiên anh hiến máu cứu sống người bố thân sinh một bạn học (ở Lâm Hà), bị bệnh điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Cảm nhận sự quí mến và tri ân của gia đình bạn học, đã giúp anh có thêm “động lực” hiến máu, nhất là 6 năm nay kể từ khi về công tác xã Lộc Thanh.         
 
Anh K’Kil - Cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã Đạ Đờn, huyện Lâm Hà 
 
Năm nay, được khoác áo “Hiến máu cứu người” nhân “Ngày thế giới tôn vinh người hiến máu” (14/6), anh K’Kil cảm thấy rất vinh dự. Theo lời anh kể, sau khi học xong Trung cấp An ninh, anh về công tác tại UBND và Đảng ủy xã Đạ Đờn. Hiện tại, anh được giao nhiệm vụ làm cán bộ Văn phòng Đảng ủy xã. Với lòng nhiệt tình của tuổi trẻ, bất cứ nhiệm vụ nào được giao, anh cũng phấn đấu hoàn thành tốt. Ngoài ra, các phong trào ở địa phương, anh đều tích cực và sôi nổi tham gia. 
 
Với Hội Chữ thập đỏ, anh là một trong những thành viên tiêu biểu. Từ khi về công tác tại xã Đạ Đờn, anh K’Kil đã tham gia hiến máu tình nguyện 16 lần. Trong đó, 15 lần hiến máu theo các đợt do Hội Chữ thập đỏ huyện Lâm Hà vận động và 1 lần hiến máu cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt.    
   
Anh Trần Đình Đức - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Châu, huyện Di Linh 
 
Khi được hỏi về nghĩa cử cao đẹp của mình, Trần Đình Đức cho biết là anh đến với phong trào hiến máu tình nguyện chỉ với tấm lòng và mong muốn duy nhất là xuất phát từ tấm lòng yêu thương, san sẻ giọt máu của mình để cưu mang giúp đỡ người khác. Và, theo anh: “Máu không thể thiếu đối với cơ thể con người và nó quý giá vô cùng, không một vật chất nào có thể thay thế được. Vì vậy, tôi không ngần ngại khi tham gia các đợt hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ kêu gọi, tổ chức”. 
 
Xuất phát từ tấm lòng và nghĩa cử cao đẹp đó, anh Trần Đình Đức đã tham gia hiến máu nhân đạo 18 lần.  
 
XUÂN LONG