Người cán bộ đoàn nhiệt tình, sáng tạo

09:06, 30/06/2017

Không chỉ tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu, sáng kiến trong Học viện hoặc cấp toàn quân mà Thượng úy Hồ Mạnh Cường - Bí thư Liên Chi đoàn Phòng Chính trị còn tích cực tham gia và đoạt giải Cuộc thi "Giải pháp sáng tạo của Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới" năm 2015 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức và được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen. 

Không chỉ tích cực tham gia các cuộc thi tìm hiểu, sáng kiến trong Học viện hoặc cấp toàn quân mà Thượng úy Hồ Mạnh Cường - Bí thư Liên Chi đoàn Phòng Chính trị còn tích cực tham gia và đoạt giải Cuộc thi “Giải pháp sáng tạo của Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới” năm 2015 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức và được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen. 
 
Thượng úy Hồ Mạnh Cường
Thượng úy Hồ Mạnh Cường
Năm 2012 tốt nghiệp loại giỏi Trường Đại học Chính trị, Hồ Mạnh Cường được cấp trên điều động về công tác tại Hệ đào tạo Sau đại học, Học viện Lục quân. Ngay từ những ngày đầu Hồ Mạnh Cường đã tích cực, nhiệt tình tham gia các phong trào đoàn của đơn vị, chịu khó học hỏi, nghiên cứu nâng cao năng lực công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, gắn bó với tập thể. Trong đại hội chi đoàn năm đó Hồ Mạnh Cường được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành chi đoàn, giữ chức Bí thư Chi đoàn (2013 - 2014, 2014 - 2015). 
 
Với đặc thù là đơn vị quản lý học viên nên đội ngũ cán bộ, đoàn viên ít về số lượng, hoạt động phân tán, trình độ nhận thức không đồng đều nhưng với tinh thần vượt khó, Hồ Mạnh Cường đã cùng với Ban Chấp hành Chi đoàn bám sát chỉ thị, kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên và của cơ quan chức năng để tổ chức các hoạt động phù hợp với đặc điểm, nhiệm vụ của chi đoàn, tạo không khí tươi vui, phấn khởi cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và tham gia tích cực vào các phong trào đoàn của Học viện tổ chức. Không những thế, Hồ Mạnh Cường còn làm tốt công tác xây dựng Chi đoàn vững mạnh và Đoàn tham gia xây dựng Đảng. Cá nhân anh đã kèm cặp, giúp đỡ được 2 đoàn viên ưu tú kết nạp vào Đảng. Đồng thời, tích cực tham gia viết bài, viết tin bài gửi truyền thanh Học viện và các cơ quan báo, đài, tạp chí. Kết quả 2 năm liên tục Chi đoàn cơ sở 4 hệ học viên luôn đạt vững mạnh xuất sắc.
 
Những nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi của Hồ Mạnh Cường đã được tập thể, cấp trên ghi nhận.
 
Trong 2 năm liên tục (2013 - 2014 và 2015 - 2016), Cường được Học viện tặng thưởng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; được Đảng ủy Hệ đào tạo Sau đại học và Đảng ủy Phòng Chính trị tặng Giấy khen “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 3 năm liên tục (2013 - 2014, 2014 - 2015 , 2015 - 2016) và nhiều năm liền được phân loại cán bộ Đoàn giỏi.
 
Đặc biệt, năm học 2013 - 2014, Hồ Mạnh Cường được tặng danh hiệu “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” đúng vào đợt thi đua cao điểm “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ” chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. Và mới đây, trong Cuộc thi “Giải pháp sáng tạo của Đoàn tham gia xây dựng nông thôn mới” do Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức, bản thân có bài dự thi đoạt giải Khuyến khích và được Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen. 
 
Nhận xét về thuộc cấp của mình, Đại tá Lê Văn Thái - Phó Chủ nhiệm Chính trị Học viện nói: “Đồng chí Hồ Mạnh Cường là cán bộ Đoàn đã thể hiện được tinh thần năng động, nhiệt tình và có trách nhiệm của tuổi trẻ. Trong quá trình công tác, đồng chí đã cùng với đội ngũ cán bộ Đoàn của đơn vị phối chặt chẽ với các chi đoàn kết nghĩa tổ chức hoạt động giao lưu thu hút cán bộ, đoàn viên tham gia rất hiệu quả. Bản thân Cường luôn tích cực học tập, nghiên cứu, sáng tạo tham gia các cuộc thi trong và ngoài quân đội và đều đoạt giải cao”.
 
TÔ QUỐC ANH