Đam Rông: 90% sổ BHXH được trao cho người lao động trực tiếp quản lý

08:03, 02/03/2018

Đã có 90% trong tổng số 2.116 sổ bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Đam Rông được trao cho công chức, viên chức, người lao động tham gia Bảo hiểm xã hội trực tiếp quản lý, thay vì các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động quản lý như trước đây. 

Đã có 90% trong tổng số 2.116 sổ bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện Đam Rông được trao cho công chức, viên chức, người lao động tham gia Bảo hiểm xã hội trực tiếp quản lý, thay vì các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động quản lý như trước đây. Việc làm này được thực hiện theo Luật Bảo hiểm xã hội, nhằm giúp công chức, viên chức, người lao động dễ dàng và chủ động nắm bắt thông tin liên quan của cá nhân và những thông tin tham gia Bảo hiểm xã hội theo quy định. Từ đó, kịp thời có những kiến nghị, đề xuất điều chỉnh nếu phát hiện những sai sót, nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động.
 
Được biết, những thông tin về người lao động tham gia Bảo hiểm xã hội vào những năm trở về sau sẽ được ngành chức năng tiếp tục được bổ sung vào các tờ in rời để cấp cho người lao động quản lý. Bảo hiểm xã hội huyện Đam Rông đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp sử dụng lao động tiến hành các thủ tục trao trả Sổ Bảo hiểm xã hội cho những lao động còn lại theo quy định; phấn đấu đến hết năm 2018, có 100% công chức, viên chức và người lao động tham gia Bảo hiểm xã hội trên địa bàn huyện được trực tiếp quản lý Sổ Bảo hiểm xã hội của bản thân. 
          
ÐAM TRỌNG