Chung kết hội thi tìm hiểu học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh: Đảng bộ Cơ quan Quân sự TP Bảo Lộc đạt giải Nhất

11:06, 20/06/2019

(LĐ online) - Ngày 19/6, Thành ủy Bảo Lộc đã tổ chức chung kết hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019. 

(LĐ online) - Ngày 19/6, Thành ủy Bảo Lộc đã tổ chức chung kết hội thi "Tìm hiểu, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" năm 2019. Tham gia vòng chung kết có 8 đội gồm: Đảng bộ xã Lộc Thanh, Đảng bộ xã Đam B'ri, Đảng bộ phường II, Đảng bộ phường Lộc Sơn, Đảng bộ Công an thành phố, Đảng bộ Cơ quan Quân sự thành phố và 2 đội liên quân. Đây là 8 đội xuất sắc vượt qua vòng sơ khảo với 21 đội dự thi được tổ chức trong tháng 5 vừa qua. Các đội thi với các hình thức sân khấu hóa gồm 3 phần thi hiểu biết, kể chuyện về Bác Hồ và tiểu phẩm sân khấu. Các nội dung xoay quanh tìm hiểu cuộc đời, thân thế sự nghiệp cách mạng, những tác phẩm tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kết quả thực hiện Chỉ thị 05 gắn với nhiệm vụ chính trị, nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nghị quyết Trung ương IV (khóa XII); những tấm gương tiêu biểu, gương người tốt việc tốt trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn thành phố.
 
Đồng chí Nguyễn Văn Triệu, Bí thư Thành ủy Bảo Lộc trao giải thưởng cho các đội đạt thành tích xuất sắc trong hội thi
Đồng chí Nguyễn Văn Triệu - Bí thư Thành ủy Bảo Lộc trao giải thưởng cho các đội đạt thành tích xuất sắc
trong hội thi
 
Theo ông Dương Kim Viên - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bảo Lộc, năm 2019 là năm thứ tư thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng lần thứ X, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ V, cũng là năm thứ tư thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, TP Bảo Lộc luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương IV (khóa XII) là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác xây dựng Đảng; đồng thời, cũng là nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị và mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn thành phố. Do đó, việc tổ chức hội thi là dịp để cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, là dịp để phát hiện tôn vinh và lan tỏa, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong việc học tập và làm theo Bác để việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến thực chất trong việc phòng chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của thành phố trong năm 2019 và những năm tiếp theo.
 
Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho Đảng bộ Cơ quan Quân sự TP Bảo Lộc, giải Nhì cho Đảng bộ Công an TP Bảo Lộc và giải Ba cho Đảng bộ phường 2. Ngoài ra, các đội thi còn lại được nhận giải Khuyến khích. Sau Hội thi, Ban Tổ chức cũng đã chọn những phần thi xuất sắc của các đội để tham gia hội thi cấp tỉnh được tổ chức trong thời gian sắp tới.
 
Tiểu phẩm “Người đảng viên mẫu mực” của Đảng bộ phường 2
Tiểu phẩm “Người đảng viên mẫu mực” của Đảng bộ Phường 2
 
Đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn TP Bảo Lộc đã đến tham dự vòng chung kết hội thi tìm hiểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Đông đảo cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa bàn TP Bảo Lộc đã đến tham dự vòng chung kết hội thi
tìm hiểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
 
ĐÔNG ANH