Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6: "Máu an toàn cho mọi người"

10:06, 14/06/2019

(LĐ online) - Thông điệp của Tổ chức Y tế thế giới về Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6/2019 là "Máu an toàn cho mọi người" (Save blood for all). Lâm Đồng là địa phương tham gia 7 kỳ Chương trình Hành trình đỏ -Kết nối dòng máu Việt.

(LĐ online) - Thông điệp của Tổ chức Y tế thế giới về Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6/2019 là “Máu an toàn cho mọi người” (Save blood for all). Lâm Đồng là địa phương tham gia 7 kỳ Chương trình Hành trình đỏ -Kết nối dòng máu Việt.
 
Trong dịp Ngày Quốc tế người hiến máu năm nay (14/6), chương trình vận động hiến máu có quy mô lớn nhất “Hành trình Đỏ” lần thứ VII sẽ chính thức bắt đầu từ ngày 13/6 và kéo dài đến hết ngày 28/7/2019 với sự tham gia của 39 tỉnh, thành phố trong cả nước, dự kiến tiếp nhận 60.000 đơn vị máu phục vụ cho hoạt động cấp cứu, điều trị trong dịp hè. Đây là năm đầu tiên chương trình được tổ chức trong thời gian dài nhất, có sự tham gia của nhiều địa phương nhất, với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt". Trong đó, các địa phương là Lâm Đồng, Hà Nội, TP HCM, Nghệ An, Thanh Hóa đã tham gia xuyên suốt trong cả 7 kỳ Hành trình Đỏ. Các tỉnh Đắk Nông, Hưng Yên, Nam Định, Lào Cai, Lai Châu lần đầu tiên tham gia tổ chức sự kiện ý nghĩa này.
 
“Hành trình Đỏ” là chương trình hiến máu có quy mô lớn nhất do Ban chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chủ trì, giao Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phối hợp với các đơn vị cùng tổ chức. Qua 6 lần/6 năm tổ chức, chương trình đã tiếp nhận 170.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm nguồn người hiến máu trong dịp hè, mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân.
 
AN NHIÊN