Hiệp hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế làm việc với Hội CTĐ tỉnh

05:09, 29/09/2019

(LĐ online) - Sáng nay, 29/9, đại diện Hiệp hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã làm việc với Hội CTĐ Lâm Đồng về dự án "Cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ" đang triển khai tại Lâm Đồng.

(LĐ online) - Sáng nay, 29/9, đại diện Hiệp hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế; Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đã làm việc với Hội CTĐ Lâm Đồng về dự án “Cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ” đang triển khai tại Lâm Đồng.
 
Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh báo cáo tiến độ dự án Cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ
Ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh báo cáo tiến độ dự án Cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ
 
Tại buổi làm việc, ông Đỗ Hoàng Tuấn - Chủ tịch Hội CTĐ Lâm Đồng đã báo cáo tiến độ thực hiện dự án “Cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ” do Hiệp hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế tài trợ năm 2019.
 
Dự án được triển khai tại 2 huyện Đạ Tẻh và Cát Tiên, đến nay, Hội CTĐ địa phương đã phối hợp với chính quyền thông báo chương trình hoạt động của dự án; lập danh sách, tổ chức họp thôn để bình xét hộ hưởng lợi theo tiêu chí của dự án, trong đó Thị trấn Đạ Tẻh 302 hộ, xã Quảng Trị 298 hộ, xã Đồng Nai Thượng 221 hộ và xã Tiên Hoàng 224 hộ. Tổ chức bình xét hộ nhận thùng hàng cứu trợ với 200 hộ cấp cho 2 xã Đồng Nai Thượng và Quảng Trị, hiện đã thực hiện xong việc cấp phát thùng hàng gia đình kết hợp cấp gói bột lọc nước P&G cho các hộ dân.
 
Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức tập huấn cho hơn 30 người về tuyên truyền nước sạch vệ sinh và các bệnh truyền nhiễm và Hội CTĐ Đà Lạt đang triển khai tổ chức các buổi truyền thông tại 16 xã, phường.
 
Kế hoạch từ nay đến tháng 11/2019 kết thúc dự án, Hội CTĐ tỉnh sẽ đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về dự án; giám sát các hoạt động của dự án theo quy định; cấp tiền mặt cho các hộ hưởng lợi dự án tại Đạ Tẻh và Cát Tiên; tổ chức các buổi truyền thông nước sạch vệ sinh và tổng vệ sinh môi trường phòng chống các bệnh truyền nhiễm tại tất cả các xã, phường thuộc TP Đà Lạt. 
 
Dự án cứu trợ khẩn cấp sau mưa lũ tại Lâm Đồng gồm các hoạt động chính: cấp phát tiền mặt không hoàn lại để hỗ trợ sinh kế cho các hộ; cấp 200 thùng hàng gia đình gồm nhu yếu phẩm thiết yếu; truyền thông về nước sạch vệ sinh, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, với tổng trị giá 1,475 tỷ đồng. Dự án được triển khai tại các tỉnh Lâm Đồng, Đắc Lắc, Kiên Giang nhằm góp phần hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi mưa lũ sớm ổn định cuộc sống. 
 
Bà Haga Stina Carolina, đại diện Hiệp hội CTĐ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế cho biết, Việt Nam được đánh giá cao về các hoạt động khắc phục thiên tai sau mưa lũ và chống biến đổi khí hậu, vì vậy, mục đích của đoàn làm việc là giám sát, truyền thông dự án “Cứu trợ khẩn cấp sau lũ” để cộng đồng quốc tế thấy được thành quả thực tế của Việt Nam.  Từ ngày 29/9 đến ngày 3/10 đoàn sẽ giám sát thực tế tại Phường 5, Phường 10 (Đà Lạt) và Thị trấn Đạ Tẻh, xã Quảng Trị, ghi hình ảnh, phỏng vấn 5 hộ gia đình tại mỗi xã bị ảnh hưởng nặng sau lũ lụt đã tiếp nhận thùng hàng gia đình từ dự án và tham dự giám sát buổi cấp phát tiền mặt cho các hộ gia đình nhận tiền cứu trợ khẩn cấp của dự án này. 
 
AN NHIÊN