Tuổi trẻ Đại học Đà Lạt nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường

01:10, 20/10/2019

(LĐ online) - Ngày 19/10, trường Đại học Đà Lạt đã tổ chức buổi tọa đàm với diễn giả, nhà báo Lê Thanh Phong - Báo Lao Động với chủ đề "Tuổi trẻ Đà Lạt chung tay bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa".

(LĐ online) - Ngày 19/10, trường Đại học Đà Lạt đã tổ chức buổi tọa đàm với diễn giả, nhà báo Lê Thanh Phong - Báo Lao Động với chủ đề “Tuổi trẻ Đà Lạt chung tay bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa”.
 
Nhà báo, diễn giải Lê Thanh Phong giới thiệu về những hoạt động cộng đồng bảo vệ môi trường cho sinh viên trường Đại học Đà Lạt
Nhà báo, diễn giải Lê Thanh Phong giới thiệu về những hoạt động cộng đồng bảo vệ môi trường cho sinh viên trường Đại học Đà Lạt
 
Tại buổi tọa đàm, hàng trăm sinh viên trường Đại học Đà Lạt đã được nhà báo Lê Thanh Phong thông tin về tình hình môi trường trong nước và quốc tế, cũng như mức độ ô nhiễm môi trường hiện nay. Riêng đối với vấn đề mà các quốc gia trên thế giới đang xem là vấn đề toàn cầu: rác thải nhựa, nhà báo Lê Thanh Phong đã cung cấp số liệu cụ thể về lượng rác thải nhựa của Việt Nam, cũng như tác động của nó đến đời sống, sức khỏe con người, tác động tiêu cực đến nguồn lợi hải sản và nguồn thực phẩm từ biển do rác thải nhựa.
 
Bên cạnh đó, các hoạt động cộng đồng bảo vệ môi trường tiêu biểu của các đội, nhóm, tại các địa phương trên cả nước cũng được nhà báo Lê Thanh Phong giới thiệu. Qua đó giúp sinh viên Đại học Đà Lạt có thêm kiến thức về môi trường, cũng như nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ TP Đà Lạt trong việc bảo vệ môi trường, đặc biệt là trong sử dụng, phân loại, tái chế các loại rác thải nhựa và túi nilong.
 
VIỆT QUỲNH