Đức Trọng: Thu thập thông tin kinh tế - xã hội các dân tộc thiểu số

06:10, 02/10/2019

Ngày 1/10, UBND huyện Đức Trọng đã tổ chức lễ ra quân điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2019. 

Ngày 1/10, UBND huyện Đức Trọng đã tổ chức lễ ra quân điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2019. 
 
Theo đó, điều tra thu thập thông tin về thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số năm 2019 được tiến hành từ ngày 1/10 và kết thúc vào ngày 31/10/2019 theo Quyết định số 02/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đối tượng điều tra gồm: Nhân khẩu thực tế thường trú tại các hộ dân cư người dân tộc thiểu số tính đến thời điểm điều tra; các trường hợp chết của các thành viên trong hộ dân tộc thiểu số; điều kiện kinh tế - xã hội và nhà ở của hộ dân tộc thiểu số; tình hình kinh tế, an sinh xã hội, văn hóa, y tế, giáo dục của các xã, phường, thị trấn thuộc khu vực I, II, III (theo Quyết định số 582/QĐ-TTg ngày 28/4/2017) và các xã, phường, thị trấn không thuộc các khu vực trên nhưng có địa bàn vùng dân tộc thiểu số. Phạm vi điều tra được thực hiện tại 54 tỉnh, thành phố trong cả nước.
 
Đây là lần thứ 2 ngành Thống kê phối hợp với ngành Dân tộc tổ chức cuộc điều tra này. Mục đích của cuộc điều tra nhằm thu thập thông tin về dân số, điều kiện nhà ở của hộ dân tộc thiểu số và các điều kiện kinh tế - xã hội khác, nhằm phản ánh thực trạng kinh tế - xã hội của 53 dân tộc thiểu số; phục vụ xây dựng và hoạch định chính sách phát triển kinh tế - xã hội cho các vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2021-2025.
 
Ngay sau buổi lễ ra quân, 60 điều tra viên trong huyện đã đi xuống cơ sở, tiến hành thu thập thông tin, phỏng vấn trực tiếp các hộ gia đình là người dân tộc thiểu số. Đây là cuộc điều tra được thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các công đoạn điều tra.
 
NHẬT MINH