Đồng hành cùng lễ hội

06:12, 17/12/2019

Đến hẹn lại lên, qua nhiều lần tổ chức, Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng đã nhận được sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp trên địa bàn...

Đến hẹn lại lên, qua nhiều lần tổ chức, Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng đã nhận được sự đồng hành rất lớn của các doanh nghiệp trên địa bàn. Họ góp công, góp của đồng hành cùng địa phương tổ chức lễ hội quảng bá đưa thương hiệu trà và tơ lụa Bảo Lộc ngày càng vươn xa, bay cao trên thị trường trong và ngoài nước.
 
Thôn trà là nơi phục vụ du khách thưởng thức trà B’Lao khi đến với lễ hội. Ảnh: K.Phúc
Thôn trà là nơi phục vụ du khách thưởng thức trà B’Lao khi đến với lễ hội. Ảnh: K.Phúc
 
Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng năm 2019 sẽ chính thức diễn ra trong 5 ngày (từ 20 - 24/12/2019) tới đây. Theo đó, với chủ đề “Bảo Lộc - thành phố hương trà, sắc tơ”, đây là một trong những hoạt động chính trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 8 - 2019, với 3 chương trình chính, 5 chương trình hưởng ứng và một số hoạt động bổ sung khác. 
 
Theo định kỳ 2 năm 1 lần, Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa được tổ chức là tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc phải đầu tư hàng chục tỷ đồng để chuẩn bị cho một kỳ lễ hội. Nguồn ngân sách này được đầu tư để chỉnh trang đô thị, thiết kế xây dựng sân khấu; phục vụ công tác tuyên truyền, quảng bá trước và trong thời gian diễn ra sự kiện; tổ chức các chương trình, hoạt động...
 
Song, để Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa diễn ra thành công tốt đẹp, tạo được ấn tượng trong lòng người dân và du khách thì sự đồng hành góp sức, góp của từ các doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Hầu hết các cá nhân, doanh nghiệp đồng hành cùng lễ hội đều có chung một suy nghĩ “cùng với địa phương quảng bá thương hiệu tơ - trà Bảo Lộc đến với bạn bè trong nước và quốc tế”. 
 
Ba nhà tài trợ Kim cương
 
UBND TP Bảo Lộc cho biết, đến thời điểm này, địa phương đã nhận được 3 nhà tài trợ Kim cương cho Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa Lâm Đồng 2019, gồm: Ngân hàng Thương mại CP Nam Á (NamaBank), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Hưng Thịnh (TP Hồ Chí Minh).

Đối với ông Trần Đại Bình, Giám đốc Công ty Trà Thiên Thành (phường Lộc Tiến, TP Bảo Lộc), Chủ nhiệm CLB Trà B’Lao có lẽ là một trong những người có “thâm niên” đồng hành cùng lễ hội. Nếu tính cả Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa tới đây, thì ông Bình, tham gia trọn 7 kỳ lễ hội về trà. Kỳ lễ hội năm nay, ông Bình cùng với CLB Trà B’Lao tham gia Thôn trà tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao TP Bảo Lộc. Hiện tại, ông Bình cùng các cộng sự đang gấp rút hoàn thiện các điều kiện cho Thôn trà để giới thiệu với du khách cách pha trà và thưởng thức đặc sản trà B’Lao lừng danh khi đến vui hội. Theo đó, Thôn trà năm nay sẽ được Công ty Trà Thiên Thành phối hợp với các doanh nghiệp trà tại Bảo Lộc, Hà Nội, Thái Nguyên và TP Hồ Chí Minh tự chủ hoàn toàn kinh phí xây dựng 32 gian hàng để trưng bày, giới thiệu sản phẩm trà B’Lao; trưng bày máy móc sản xuất, chế biến, pha chế trà; nguyên liệu pha chế trà sữa và khu ẩm thực phục vụ du khách thưởng thức trà miễn phí.

Tại Thôn trà còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật mang đậm bản sắc của vùng đất và con người Nam Tây Nguyên như múa cồng chiêng, múa sạp, biểu diễn nghệ thuật pha trà của các Trà Nô... Ông Trần Đại Bình chia sẻ: “Là những người làm trà, kinh doanh trà nên chúng tôi hiểu được tầm quan trọng đối với việc quảng bá sản phẩm trà B’Lao đến người tiêu dùng. Vì thế, chúng tôi luôn mong muốn có một dịp lễ hội đúng nghĩa về cả quy mô tổ chức, lẫn chiều sâu văn hóa thu hút đông đảo du khách, bạn bè trong nước và quốc tế đến với Bảo Lộc. Đây là dịp lý tưởng để chúng tôi quảng bá thương hiệu sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng. Thấy được tầm quan trọng đó, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng địa phương đóng góp tham gia lễ hội”.
 
Năm 2019 là năm thứ 2 tơ lụa Bảo Lộc được đưa vào lễ hội và Công ty TNHH Vietnam Silk House (ngôi nhà lụa Việt) liên tiếp đồng hành. Theo đó, Vietnam Silk House nhận “bao trọn gói” tổ chức chương trình “Triển lãm tơ lụa - thổ cẩm và biểu diễn thời trang lụa tơ tằm, thổ cẩm”. Chương trình trình diễn thời trang tơ lụa Bảo Lộc “Bay cao - vươn xa”, có sự tham gia của 80 người mẫu đến từ Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, trình diễn các bộ sưu tập do 19 nhà thiết kế thời trang thực hiện trên nền vải lụa của các công ty lụa ở Bảo Lộc như Vietnam Silk House, Hà Bảo, Công ty CP Tơ lụa Bảo Lộc, Công ty TNHH Tơ tằm Nhật Minh, Công ty sản xuất Lụa tơ tằm Bảo Lộc, Công ty TNHH Thái Nam, Công ty Việt Silk, Công ty Tơ tằm Phúc Hưng, Công ty lụa Toàn Thịnh, Silk Phương Mai, Công ty thêu Minh Trang... và trang phục thổ cẩm các làng nghề truyền thống địa phương. Đây được xem là điểm “nhấn” hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân và du khách những ấn tượng sâu sắc về lễ hội năm nay.
 
Ông Huỳnh Tấn Phước, Giám đốc Công ty TNHH Tơ tằm Nhật Minh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Vietnam Silk House, đơn vị tài trợ chính chương trình này chia sẻ: “Với tất cả những gì đã được chuẩn bị, chúng tôi tin rằng các hoạt động trong chương trình sẽ mang lại những ấn tượng tốt đẹp nhất cho người dân, du khách trong và ngoài nước về vui hội. Qua đó, sẽ quảng bá đưa các sản phẩm lụa Bảo Lộc và thổ cẩm địa phương ngày càng vươn cao trên thị trường trong nước và quốc tế. Từ đó, góp phần mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại để ngành dâu tằm, tơ lụa Lâm Đồng ngày càng phát triển lên một tầm cao mới”.
 
Ngoài ra, tại lễ hội lần này, Công ty Honda Tâm Anh cũng phối hợp với Thành đoàn Bảo Lộc tài trợ cho Chương trình Liên hoan CLB đội, nhóm với chủ đề “Nhịp điệu xanh”. Công ty Trà Hoa Sen (phường Lộc Tiến) tài trợ cho Chương trình vẽ tranh thiếu nhi, với chủ đề “Bảo Lộc quê hương em”...
 
Ghi nhận cho thấy, so với các năm trước, Tuần Văn hóa Trà và Tơ lụa năm nay, thu hút được nhiều doanh nghiệp đồng hành cùng lễ hơn. Điều đó sẽ giúp quy mô tổ chức càng lớn, hoành tráng, góp phần mang lại sự thành công như mong đợi cho lễ hội tại thủ phủ tơ - trà.
 
KHÁNH PHÚC