Lâm Đồng có hơn 42.500 người được thụ hưởng gói hỗ trợ 62.000 tỷ

09:05, 06/05/2020

(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành công văn số 4214/UBND - VX3 về việc hỗ trợ người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 

(LĐ online) - UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành công văn số 4214/UBND - VX3 về việc hỗ trợ người có công với cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. 
 
Theo đó, UBND tỉnh phê duyệt tổng số đối tượng hỗ trợ cho 9.442 người có công với cách mạng và 33.126 đối tượng bảo trợ xã hội gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 như đề xuất của Sở Lao động Thương binh và Xã hội tại tờ trình số 35/TTr-SLĐTBXH.
 
Đồng thời, UBND tỉnh cũng giao Sở Lao động Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể liên quan hướng dẫn UBND các huyện, thành phố thực hiện việc chi trả chế độ cho các đối tượng nêu trên theo đúng quy định tại Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Giao Sở Tài chính căn cứ số lượng người được hỗ trợ nêu trên và mức hỗ trợ theo quy định để xác định kinh phí; lập thủ tục tạm ứng để UBND các huyện, thành phố thực hiện chi trả; đồng thời, hướng dẫn việc quản lý, sử dụng và thanh quyết toán theo quy định. Mặt khác, giao UBND các huyện, thành phố rà soát, phê duyệt cụ thể danh sách, kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch; chịu trách nhiệm về tính chính xác đối với số lượng và đối tượng thụ hưởng, kinh phí hỗ trợ; thực hiện việc chi trả cho người có công với cách mạng và thanh quyết toán theo quy định; chuyển kinh phí cho cơ quan bưu điện để thực hiện việc chi hỗ trợ cho đối tượng bảo trợ xã hội và hướng dẫn thanh quyết toán theo quy định. 
 
UBND tỉnh cũng yêu cầu trong quá trình tổ chức chi trả, cơ quan, đơn vị thực hiện việc chi trả kinh phí tiếp tục rà soát để đảm bảo chi trả đúng đối tượng thụ hưởng.
 
N.MINH