Tiểu thương chợ Đà Lạt ký cam kết thực hiện phong cách người Đà Lạt trong kinh doanh

08:05, 29/05/2020

(LĐ online) - Ngày 28/5, các chị em tiểu thương ngành hàng đặc sản chợ Đà Lạt đồng loạt ký cam kết thực hiện phong cách người Đà Lạt "Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách" trong kinh doanh...

(LĐ online) - Ngày 28/5, các chị em tiểu thương ngành hàng đặc sản chợ Đà Lạt đồng loạt ký cam kết thực hiện phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - Thanh lịch - Mến khách” trong kinh doanh. Đây là kết quả từ đề tài ứng dụng về phong cách người Đà Lạt, giữa UBND thành phố và Trường Đại học Đà Lạt.
 
Bà Nguyễn Thị Tuyết - Trưởng ngành hàng đặc sản ký cam kết với Ban Quản lý chợ Đà Lạt và Hội phụ nữ Chợ Đà Lạt
Bà Nguyễn Thị Tuyết - Trưởng ngành hàng đặc sản ký cam kết với Ban Quản lý chợ Đà Lạt và Hội phụ nữ Chợ Đà Lạt
 
Cam kết gồm có 7 điều đã được chị em thảo luận qua buổi tọa đàm trước đó và cùng thống nhất thực hiện. Đó là: Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy; trưng bày hàng hóa phục vụ kinh doanh trong khuôn viên, diện tích mặt bằng mà Ban Quản lý chợ sắp xếp. Thân thiện, tôn trọng ứng xử văn minh, lịch thiệp với mọi người; luôn có lời chào khách đến, lời cảm ơn khách đi, “vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”. Trang phục lịch sự, thể hiện phong cách người Đà Lạt. Hàng hóa rõ ràng xuất xứ; đảm bảo chất lượng; bán đúng giá niêm yết, không “nói thách”. Trung thực, cạnh tranh lành mạnh, giữ uy tín và tương trợ trong kinh doanh; không lôi kéo, ép buộc khách mua hàng. Giữ gìn vệ sinh chung; hạn chế chất thải nhựa; sau mỗi buổi kinh doanh dọn dẹp, bỏ rác đúng thời gian và nơi quy định. Định kỳ tham gia bình xét “Quầy hàng phong cách người Đà Lạt”.
 
Chị em tiểu thương ngành hàng đặc sản tham dự tọa đàm “Bán hàng theo phong cách người Đà Lạt”
Chị em tiểu thương ngành hàng đặc sản tham dự tọa đàm “Bán hàng theo phong cách người Đà Lạt”
 
Bà Trần Thị Vũ Loan - Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt, cho biết: Cam kết thực hiện phong cách người Đà Lạt trong kinh doanh đã được chị em phụ nữ cùng bà con tiểu thương ngành hàng đặc sản đồng tình ủng hộ. Ngành hàng đặc sản là ngành hàng đầu tiên trong lĩnh vực du lịch - thương mại hưởng ứng và thực hiện ký cam kết. Đây là tiền đề hết sức quan trọng để tiếp tục triển khai thực hiện “phong cách người Đà Lạt trong kinh doanh” tại các ngành hàng khác của chợ Đà Lạt trong thời gian tới. Hiệu quả từ việc thực hiện đúng các cam kết này sẽ tạo nên nét riêng cho ngành hàng đặc sản về thương hiệu, về phong cách, về ứng xử và giao tiếp trong mua bán; tạo được dấu ấn tốt đẹp với người dân và du khách đến chợ, nhất là đến quầy hàng đặc sản.
 
LÊ HOA